Sự việc được anh Nguyễn Chiến chia sẻ trong nhóm Otofun Quảng Bình vào trưa ngày 2/6. Kèm với hình ảnh mọi người đang tập trung làm ruốc bông thịt, anh thông tin thêm: “Nhiệt độ Quảng Bình bây giờ có nơi lên đến hơn 40 độ. Xin cảm ơn mấy mẹ, mấy dì ở Phú Hải đã không quản ngại nắng nóng mà vẫn miệt mài làm thịt dăm bông gửi về tuyến đầu Bắc Giang!”.

Bên cạnh đó, anh cũng không quên cảm ơn một nhà tài trợ đã ủng hộ 4 triệu mua thịt, cùng với số tiền 6 triệu từ quỹ đã kêu gọi của nhóm.

{keywords}
Người dân Quảng Bình làm ruốc tặng Bắc Giang

Thịt giúp bổ sung đạm, thịt dăm bông đã chế biến sẵn dễ sử dụng”, anh giải thích. Trò chuyện cùng VietNamNet, anh Chiến tiết lộ, bản thân anh là quản trị viên của nhóm Otofun Quảng Bình. Ngay từ khi mới thành lập, nhóm đã hướng tới mục tiêu làm từ thiện, vì vậy việc kêu gọi ủng hộ và chuẩn bị lương thực, thực phẩm cũng như vật dụng cần thiết cho đồng bào Bắc Giang đã được anh lên kế hoạch trước đó.

Anh Chiến chia sẻ: “Tôi rất cảm động khi chứng kiến cả nước đã dồn hết sức lực và của cải về miền Trung trong đợt lũ năm 2020. Vì vậy, giờ đây Bắc Giang bị dịch Covid như vậy chúng tôi không thể ngồi yên được. Tuy chỉ chung tay góp một phần nhỏ thôi nhưng mọi người đều phấn khởi và hào hứng”.

{keywords}

 

{keywords}

"Trước khi chụp ảnh mọi người đeo khẩu trang nghiêm túc lắm, mà khi ấy mình bảo mở ra để chụp ảnh, xong lại đeo lại”, anh Chiến giải thích việc các “mẹ” đeo khẩu trang không đúng quy chuẩn

Anh cũng cho biết, chỉ sau vài ngày kêu gọi, nhóm đã nhận được 50 triệu đồng tiền mặt, bên cạnh đó là như yếu phẩm đang cần thiết như: giường gấp, gạo, nước chanh muối, cá khô, thịt khô...

Trong số những người ủng hộ có cả những cháu bé nhờ bố mẹ gửi giúp 50 nghìn, 100 nghìn. Có cả chú bảo vệ lương 3,5 triệu đồng/tháng nhưng vẫn gắng trích ra 200 nghìn đồng gửi tặng. Còn nhiều người chuyển khoản âm thầm không báo, tôi không biết là ai để gửi lời cảm ơn. Thực sự rất cảm động”, anh nói.

Người đàn ông Quảng Bình vẫn chẳng quên được, trong đợt lũ năm ngoái, khu anh ở bị ảnh hưởng, ngập nửa căn nhà. Chính những sự giúp đỡ của đồng bào cả nước đã giúp người dân vượt qua cái đói, lạnh. Bởi vậy, nghe anh lên kế hoạch là ruốc bông thịt gửi bà con Bắc Giang, có người góp tiền, người thì bỏ sức. Những người phụ nữ trong ảnh chính là mẹ, là dì, là hàng xóm gần nhà của anh.

{keywords}
Mọi người chung tay

Ai cũng tất bật, người cắt thịt, người luộc thịt, xé thịt... cố gắng làm cho nhanh để kịp đóng gói vì số lượng khá nhiều. Dường như cái nóng như đổ lửa trên đầu cũng chẳng còn đáng ngại.
Bài viết của anh đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. “Các mẹ tuyệt vời quá” là câu bình luận chung của nhiều cư dân mạng.

Bên cạnh đó, chị Minh Nguyệt bày tỏ sự đồng cảm: “Đúng thiệt. Bình thường ai lo làm nấy ăn, đến khi có biến mới biết được giá trị của tình người Việt Nam ta”. Facebook Giang My cũng gửi lời động viên: “Lúc miền Trung lũ lụt, cả nước đã giúp miền Trung rất nhiều, giờ Bắc Giang hay các tỉnh miền Bắc khác gặp khó thì tất cả chúng tôi hướng về miền Bắc. Bắc Giang, Bắc Ninh cố lên nhé!”.

Hạnh Phúc

Cảm động với tài xế không nhận tiền của bác sĩ "vì có tội với Tổ quốc”

Cảm động với tài xế không nhận tiền của bác sĩ "vì có tội với Tổ quốc”

Ngày đầu tiên TP.HCM giãn cách xã hội câu chuyện anh xe ôm công nghệ từ chối nhận tiền cước xe của bác sĩ được lan tỏa trên mạng xã hội làm nhiều người xúc động.