Anh N. ở trọ trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thị Kỉnh, ấp 3, xã Phước Kiển. Anh cũng giống như nhiều người dân trong khu trọ, thất nghiệp đã 3 tháng nay. Trước đó, họ là công nhân trong khu chế xuất Tân Thuận, hoặc là lao động tự do, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống.

Người dân mướn trọ tại đây đều là lao động nhập cư, cuộc sống ở quê quá khó khăn nên họ phải tìm đường lên thành phố mưu sinh. Không may trúng mùa dịch bệnh, cuộc sống chật vật. Tiền mướn phòng trọ mỗi tháng dao động khoảng 2,2-2,5 triệu đồng, dù đã được giảm bớt. 

"Trong khu trọ của chúng tôi còn có một sản phụ mới sinh khoảng 1 tháng, cuộc sống khốn khó đủ bề, đứa nhỏ không đủ sữa để bú. Vậy mà từ đầu mùa dịch đến nay, chúng tôi không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào. Chúng tôi biết lấy gì để sống?", Anh N. bức xúc.

{keywords}
Người dân đợi nhận phát quà hỗ trợ ở Hà Nội

Một bạn đọc khác đang ở trọ trong hẻm 1328 Lê Văn Lương, ấp 2, xã Phước Kiển phản ánh, nhiều hộ dân trong hẻm gặp khó khăn nhưng chưa nhận được hỗ trợ của địa phương.

"Chúng tôi đã ở yên trong nhà để ủng hộ thành phố chống dịch, nhưng chúng tôi không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào của chính quyền địa phương. Từ đầu dịch đến nay, chúng tôi sống lay lắt nhờ sự hỗ trợ không thường xuyên của các nhà hảo tâm. Cuộc sống túng quẫn quá rồi", bạn đọc ở trọ trong hẻm 1078 Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển cũng thắc mắc vì chưa nhận được gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Lê Quốc Khanh, Chủ tịch UBND xã Phước Kiển để tìm hiểu sự việc nhưng chưa được hồi âm.

Khánh Hòa

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet tiếp tục chương trình “Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet”.
Chương trình hướng tới hỗ trợ trang thiết bị y tế đến các bệnh viện, các trung tâm cách ly, trung tâm y tế, lực lượng y, bác sĩ. Đồng thời cũng chung tay góp phần đảm bảo lương thực thực phẩm để người dân nghèo an tâm thực hiện giãn cách xã hội.
Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:
Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn để đăng ký.
Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.
Dân thắc mắc gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng: Không thể liên lạc với nhiều phường

Dân thắc mắc gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng: Không thể liên lạc với nhiều phường

Những ngày qua, Báo VietNamNet liên tiếp nhận được phản ánh của người dân đang ở trọ tại TP.HCM, về vấn đề chưa nhận được tiền hỗ trợ của thành phố.