- Em và anh ấy đã yêu nhau 4 năm, chuẩn bị cưới thì em phát hiện anh ấy có người thứ ba. Điều đáng nói là người thứ ba chính là hàng xóm bên cạnh nhà và đã có gia đình đàng hoàng. Khi em nói chuyện với anh ấy thì bị anh chửi rủa, đánh đập, xúc phạm nặng nề. Em đòi chia tay thì anh không chịu. Giờ em muốn tố cáo anh ngoại tình thì có được không? Anh không chịu chia tay, liên tục làm khó em thì có vi phạm pháp luật không?

Chồng mất, vợ muốn được thừa kế 5 tỷ

Bạo lực gia đình: tố cáo ra sao?

Đã nhường hết tài sản nhưng ly hôn vẫn bị gây khó dễ

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo như thông tin bạn cung cấp thì bạn và người yêu chỉ mới chuẩn bị chứ chưa tổ chức lễ cưới cũng như làm thủ tục đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền. Như vậy, về mặt pháp lý, giữa bạn và người yêu không có quan hệ hôn nhân và việc người yêu bạn có quan hệ với người thứ ba không được xác định là ngoại tình để bạn có thể tố cáo.

Mặt khác, bạn không nêu rõ hành vi "làm khó" nên chúng tôi không thể tư vấn một cách chính xác. Tuy nhiên nếu người yêu bạn sử dụng vũ lực hoặc lăng mạ, chửi bới, đe doạ bạn thì bạn có quyền trình báo đến cơ quan công an để được giúp đỡ.

Trong trường hợp này, để giải quyết dứt điểm, theo chúng tôi bạn nên gặp và nói chuyện thẳng thắng với người yêu bạn. Trong trường hợp người yêu bạn vẫn cố chấp bạn có thể nhờ gia đình, bạn bè tác động để chấm dứt mối quan hệ này.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật Themis, SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Ly hôn xong, chồng cũ muốn kiện tôi ngoại tình

Ly hôn xong, chồng cũ muốn kiện tôi ngoại tình

Tôi và chồng đã ly hôn xong xuôi. Nay anh ta quay lại đưa bằng chứng tôi ngoại tình để kiện đòi quyền nuôi con.

Vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông khác có coi là ngoại tình?

Vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông khác có coi là ngoại tình?

Khi biết vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông khác, nếu tôi báo công an đến để giải quyết thì công an có đi giải quyết không? Hai người ngoại tình đó theo pháp luật sẽ bị xử như thế nào?

Bàng hoàng phát hiện chồng ngoại tình, bồ nhí mang thai

Bàng hoàng phát hiện chồng ngoại tình, bồ nhí mang thai

Chồng tôi ngoại tình với người yêu cũ, có con riêng đã được 4 tuổi. Nay tôi lại phát hiện ra cô ta tiếp tục mang bầu hơn 3 tháng với chồng tôi.