- Lúc 1h30 ngày 16/6, Báo VietNamNet (TP.HCM) có nhận được một lá thư của một Việt kiều ở San Jose gửi về từ địa chỉ (2247 Skyline DR Milpitas, CA 95035). Nhìn bề ngoài thì lá thư vẫn chưa bị cắt xé.

Khi nhân viên nhận thư và chuyển cho lãnh đạo văn phòng Báo VietNamNet tại TP.HCM. Lúc mở thư có sự chứng kiến của người thứ 2, trong thư có một tờ giấy A4 với dòng chữ: “Giúp đỡ anh Lê Quốc Hà ở Hà Tĩnh. Ủng hộ mã số 2016.127”.

{keywords}
Lá thư đã bị kẻ gian "rút ruột" trước khi gửi đến VP đại diện Báo VietNamNet tại TP.HCM.

Thông tin này cho biết bạn đọc ở San Jose muốn ủng hộ cho một hoàn cảnh khó khăn đã đăng trên Báo VietNamNet ngày 2/6 với tựa đề: Chồng tàn tật ôm con khóc vì không có tiền chạy chữa cho vợ.

Tuy nhiên, chúng tôi thấy trong thư không có tiền. Nghi ngờ lá thư đã bị kẻ gian bóc rồi “rút ruột”. Chúng tôi đã xem lại mép dán mới phát hiện mép dán bằng keo, bì thư dày, giấy trơn khó rách nên kẻ gian đã bóc ra rồi dán lại.

Điều 25 Công ước Bưu chính thế giới và các nghị định thư cuối cùng : Các bưu gửi không được chấp nhận. Cấm gửi

5- Cấm không được đưa các loại tiền kim loại, tiền giấy, chứng khoán, các loại séc du lịch bạch kim, vàng hoặc bạc đã được gia công hoặc chưa, các loại đá quý, đồ trang sức hoặc các vật phẩm có giá trị khác vào:

5.1- Trong bưu phẩm không khai giá, tuy nhiên, nếu luật pháp nước gửi và nước nhận cho phép thì những vật phẩm trên vẫn có thể được gửi trong phong bì dán kín như một Bưu gửi ghi số;

5.2- Trong bưu kiện không khai giá được trao đổi giữa hai nước chấp nhận mở dịch vụ bưu kiện khai giá; ngoài ra, bưu chính các nước có quyền cấm gửi vàng nén trong các bưu phẩm khai giá hoặc không khai giá đi hoặc đến lãnh thổ nước mình hoặc quá giang gửi rời qua nước đó. Các nước có quyền giới hạn giá trị thực tế đối với các loại vật phẩm này.

Đức Toàn