Sáng nay (28/5) Ban tổ chức Chương trình “vì nạn nhân da cam” chính thức phát động sự kiện đạp xe “Vì nạn nhân da cam” thu hút hơn 300 người tham gia. Sự kiện đạp xe “Vì nạn nhân da cam” nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 – 2016).

Đúng 7h30 sáng, hơn 300 người, bao gồm tình nguyện viên, học sinh,sinh viên,cán bộ, công nhân viên chức đại diện cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP HN đã có mặt tại Sân vận động Mỹ Đình để tham gia và hưởng ứng sự kiện đạp xe “Vì nạn nhân da cam” lần thứ 2. Sự kiện do Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục và Truyền thông Việt Nam (InCom Media) tổ chức.

 

{keywords}
Các vận động viên trong lễ phát động

 Đây là một hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế về thảm họa da cam, đồng thời huy động mọi nguồn lực xã hội để ủng hộ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần cho các nạn nhân và hỗ trợ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam Việt Nam.

Có mặt từ sáng sớm để tham gia đạp xe “vì nạn nhân da cam”, em Đoàn Thị Nhung sinh viên đại học công nghiệp chia sẻ: “Em rất vui và may mắn được chọn trong số 3000 phiếu đăng kí tham gia chương trình. Mặc dù thời tiết hôm nay có oi bức nhưng bọn em cảm thấy rất vui và háo hức được tham gia sự kiện ý nghĩa này”.

 

{keywords}
Đoàn vận động viên chuẩn bị xuất phát

Kết thúc sự kiện, BTC và các nhà tài trợ sẽ đến từng địa phương và gia đình nạn nhân da cam khó khăn để tặng quà. Đây có lẽ là những món quà về vật chất lẫn tinh thần mà BTC muốn dành tặng cho các nạn nhân giúp họ có thêm niềm tin trong cuộc sống, đồng thời góp phần đòi công lý cho những nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại Việt Nam.

Phạm Văn Bắc