Sau gần 2 tháng thi công hai "Ngôi nhà mơ ước" do doanh nghiệp ủng hộ thông qua chương trình của Báo VietNamNet phát động đã được khánh thành, bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng. Để công trình đảm bảo chất lượng và giảm chi phí, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng A Mú Sung đã huy động chiến sĩ hỗ trợ 300 ngày công

XEM CLIP

Mỗi căn nhà có diện tích 45m2, được xây dựng bằng những vật liệu vững chắc. Nhà có 1 phòng khách và 2 phòng ngủ được thiết kế đẹp và rộng rãi thoáng đãng. Cửa xếp chắc chắn và đẹp. Tổng kinh phí xây dựng cho 2 căn nhà là 140 triệu đồng,

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Đăng Tấn, Trưởng ban Công tác Xã hội, Trưởng ban Bạn đọc Báo VietNamNet đánh giá cao Đồn Biên phòng A Mú Sung đã làm tốt công tác kêu gọi xã hội hóa trong các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, đồng thời cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng đã góp công, góp sức để dựng lên những ngôi nhà vững chãi, giúp ổn định cuộc sống cho bà con đồng bào. 

{keywords}{keywords}{keywords}
Ông Nguyễn Đăng Tấn, trưởng ban Công tác Xã hội, trưởng ban Bạn đọc báo VietNamNet bàn giao chìa khóa nhà cho gia đình bà Tẩn Sử Mấy

Vui mừng khi đón nhận chìa khóa nhà, bà Mẩy hạnh phúc chia sẻ: Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, các chiến sĩ Biên phòng, chính quyền xã và bà con trong bản. Từ nay, gia đình không còn phải sống trong cảnh ở nhờ, thấp thỏm lo âu mỗi khi trời mưa gió như trước đây.

Cũng giống như trường hợp bà Mẩy, gia đình anh Phàn Quẩy Xèo ở thôn Ngải, xã A Mú Sung cũng là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà cửa dột nát. Anh cũng là hộ được bàn giao căn nhà kiên cố trong dịp này.

 

{keywords}{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet cùng cán bộ biên phòng, UBND xã A Mú Sung bàn giao nhà mới cho hộ gia đình anh Phàn Quẩy Xèo

 Anh Xèo vui mừng nói: “Chưa bao giờ nghĩ tôi lại được ở trong ngôi nhà mới khang trang thế này. Giờ không phải lo mưa rét nữa, phải tập trung làm ăn nuôi các con thôi”. 

Ông Phạm Trọng Tuệ, chính trị viên, Đồn Biên phòng A Mú Sung chia sẻ; Ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia thì Đồn Biên phòng còn thực hiện kế hoạch xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Qua các kênh và quá trình công tác, Đồn biên phòng A Mú Sung đã liên hệ và được báo VietNamNet tài trợ số tiền 140 triệu đồng cho 2 hộ gia đình nghèo. Trong quá trình xây dựng đồn đã huy động lực lượng  chiến sĩ ủng hộ ngày công và đã hoàn thành xây dựng trước thời hạn đề ra.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các doanh nghiệp hướng tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nơi ở tạm bợ, thiếu ổn định, nhằm nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người nghèo. Đồng thời cũng là dịp lan tỏa thông điệp nhân văn cao cả theo đúng mục tiêu chương trình xây dựng ‘Ngôi nhà mơ ước’ cho người nghèo.

Phạm Bắc