- “Bác sĩ nói nếu không chữa bệnh nữa thì chả mấy lúc mà mất nốt con mắt còn lại, thậm chí cả tính mạng của nó cũng không giữ nổi. Giờ ngày làm một ngày có mấy chục ngàn, còn 2 đứa con ở nhà nữa cơ. Vay khắp thôn rồi mà có được bao nhiêu đâu”, đó là chia sẻ của chị Thị Mơ.

Bé Lê Thị Ngọc Trang (hơn 1 tuổi người dân tộc Rai ở thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh ung thư mắt đã phải bỏ một con, giờ không còn tiền để cứu con mắt còn lại.

{keywords}
Nếu không có tiền chữa bệnh sẽ nguy hiểm tới cả tính mạng.
Theo người nhà chia sẻ, khi phát hiện thấy bé có biểu hiện lạ ở mắt nhưng mãi 4 tháng sau mới có tiền đưa đi khám. Trước đó, gia đình thấy vào buổi tối khi tắt điện thấy mắt bé có đốm sáng như mắt mèo. Hiện tượng này không chỉ xảy ra một lần. Tuy nhiên, khi ban ngày nhìn lại mắt bé thì không thấy biểu hiện gì khác. Mắt bé không đỏ, không có ghèn và bé cũng không hề kêu đau.

Sau đó, gia đình vay mượn được tiền mới đưa bé đi khám xem sao. Nhưng chỉ sau ít ngày bé có chỉ định phải phẫu thuật bỏ mắt để tránh lây lan ảnh hưởng đến mắt còn lại. Sau khi điều trị ở Viện Mắt TP.HCM bé được chuyến đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, thời gian điều trị kéo dài, gia đình chị Thị Mơ đang gặp khó khăn. Hai vợ chồng chị Thị Mơ và anh Lê Văn Cảnh cùng 3 đứa con đều sống bằng tiền làm thuê làm mướn.

Công việc không nhiều chủ yếu là dặm lúa, cắt lúa, vác lúa mỗi công cũng chỉ từ 100-120 ngàn/ngày. Làm này nào cũng chỉ đủ tiêu xài trong ngày đó, quanh năm suốt tháng hầu như không khi nào có dư.

Khi không có việc làm thuê hai vợ chồng lại gửi con để lên rẫy lấy măng. Hằng ngày hai vợ chồng đùm cơm đi từ 5 giờ sáng thì 8 giờ mới tới nơi cả hai vợ chồng lấy được 50kg măng, buổi tối về bán được 150 ngàn đồng.

Thu nhập của họ rất bấp bênh vì không phải ngày nào cũng có việc làm thuê, mùa măng thì chỉ lấy được ở tháng 7 và 8. Nuôi ba đứa con nhỏ nên cuộc sống còn rất khó khăn. Thậm chí có những lúc ít việc họ phải mua gạo và đồ ăn thiếu nợ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Thị Mơ nói: “Khi nó mới mắc bệnh, cả nhà có ai biết đâu. Thấy nó có biểu hiện lạ buổi tối mắt sáng như mắt mèo nhưng ban ngày nhìn không thấy đỏ không thấy ghèn tưởng nó không sao. Một phần cũng không có tiền nên cũng không đưa nó đi khám. Mãi 4 tháng sau mới đưa đi viện, đến Viện Mắt các bác sĩ phát hiện ung thư và nói phải mổ bỏ ngay một con mắt. Giờ thì mắt còn lại vẫn sáng chỉ mong sao giữ được con mắt này.

Hai vợ chồng đều mần thuê mần mướn, ai kêu gì làm nấy giờ một người chăm, một người mần không đủ ăn, tiền đâu chữa bệnh. Định đưa nó về nhưng bác sĩ nói không chữa thì người cũng không còn chứ không phải mắt”.

Nếu như không có ánh sáng thì cuộc đời của bé Lê Thị Ngọc Trang sẽ ra sao. Hy vọng sự chung tay góp sức của bạn đọc có thể đem đến cho bé một tia hy vọng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Cảnh CMND số 261127182 tại thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0169 740 2935

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.047 ( cháu Lê Thị Ngọc Trang con anh Lê Văn Cảnh và chị Thị Mơ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881