- Công việc hiện tại của anh ấy là nhận công trình điện nước và bán thiết bị vệ sinh, bồn nước… em không rõ thu nhập của anh ấy hàng tháng là bao nhiêu nhưng mỗi tháng trả nợ ngân hàng khoảng 3 triệu.

TIN BÀI KHÁC:

Em sinh 1987, tên Thanh Trà, hiện đang làm Kế toán tại Bình Dương. Chuyện của em là như vậy: em và V học chung lớp trung cấp, anh ấy chính thức theo đuổi em kể từ ngày tốt nghiệp trung cấp, anh rất “nhiệt tình” và chân thành, điều đó khiến em động lòng thương lại anh, em xin nhắc lại là em thương lại anh.

Dạo đó là năm 2009, cho đến nay cũng được 4 năm rồi, anh tính tháng 8 âm lịch tới đây bọn em sẽ tổ chức. Nhưng các anh chị ơi, có 1 điều mà em rất băn khoăn đó là em chỉ thương anh chứ không yêu - điều này anh ấy cũng biết.

{keywords}
Ảnh minh họa

Và hiện tại anh ấy đang mắc khoản nợ khoảng 150 triệu do anh làm nhân viên kinh doanh, được nhà cung cấp tin tưởng anh có lấy hàng của nhà cung cấp và giao lại cho mấy người bạn của anh đi bán. Nhưng sau khi lấy hàng thì mấy người bạn của anh không hề trả lại bất cứ đồng nào. Bị bạn bè lấy cả vốn lẫn lãi, đâm ra nhà cung cấp đòi nợ anh phải đứng ra lãnh hết.

Mấy người đó cũng là dân ở miền ngoài Thanh Hoá, Nghệ An vào đây làm ăn, do quá tin tưởng nên khi giao nhận hàng không có giấy tờ gì cả nên hiện tại không có căn cứ để nhờ pháp luật can thiệp. Mà anh ấy đi gặp trực tiếp cũng không đòi được mà còn bị doạ đánh, giết. Rồi khoản nợ ngân hàng do anh hùn vốn với bạn mở công ty, số anh cũng đen đủi, hùn vốn với người bạn xấu, bạn anh gom được công nợ rồi chuồn luôn cùng với số tiền đó. Giờ còn anh và một người nữa gánh nợ với ngân hàng hàng tháng.

Tháng 4/2012 chủ nợ của anh đến phòng trọ của em tìm anh ấy và lấy đi 1 chiếc xe máy của anh. Đến tháng 9/2012 họ lại đến và đòi lấy đi chiếc xe máy của em. Em có nói tụi em chưa kết hôn thì đâu thể lấy xe em được và em bị ăn hai cái tát của anh ta. Từ đó cho đến nay, đã gần một năm trôi qua mà anh cũng không hề trả bớt được một khoản nợ nào cả.

Công việc hiện tại của anh ấy là nhận công trình điện nước và bán thiết bị vệ sinh, bồn nước… em không rõ thu nhập của anh ấy hàng tháng là bao nhiêu chỉ thấy rằng trả nợ ngân hàng hàng tháng thôi chứ nợ kia vẫn còn nguyên (trả nợ NH khoảng 3 triệu/tháng).

Em là nhân viên kế toán lương tháng chỉ hơn 6 triệu, nếu kết hôn về gồng mình trả nợ phụ anh thì phải hai năm mới bớt nợ, sau khi kết hôn mà có con nữa thì lấy gì mà nuôi con? Còn nếu chia tay anh thì đúng là tội ác, vì anh đang gặp khó khăn. Tính anh đôi khi rất kỳ, anh nói nếu em chia tay với anh thì 1 là anh chết trước nhà em hai là anh sẽ giết chết em rồi anh tự tử…gần đây có nhiều vụ giết người tình xảy ra tại TP Hồ Chí Minh làm em ớn lạnh, rùng mình khi liên tưởng…

Em đang trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp (em học liên thông đại học) mà em đau đầu quá, em nghĩ không nên cưới trong giai đoạn này phải không các anh chị? Vì anh quá nhiệt tình, rất thương và chiều chuộng em nên thân con gái em động lòng… Em phải làm sao đây?

Kế hoạch trả nợ của anh không rõ ràng gì cả, chưa nói đến tính khả thi. Mẹ anh nói sẽ bán bớt phần đất chia cho anh ở quê để trả nợ mà đến nay cũng không thấy động tĩnh gì…Một cuộc hôn nhân như vậy ắt hẳn đã nhìn thấu tương lai phải không các anh chị?

Cách đây mấy hôm, em có đi xem bói (trong lúc rối bời nên em đi thôi, chứ em không mê tín) họ nói một là năm nay em cưới hai là hai năm nữa. Hai năm nữa thì chú rể không phải là anh mà là một người đã qua một lần đò. Em mệt mỏi lắm.

Em hơi giật mình vì lời nói của bà bói vì hiện tại có một người sinh năm 1984, tên H đang trong giai đoạn muốn tìm hiểu em. Anh này đã ly hôn cách đây 2 năm với người vợ cũ bằng tuổi em, hai người có một đứa con trai năm nay 4 tuổi hiện ở với bà ngoại ngoài Nghệ An. Anh H làm nghề chạy xe khách (nghề này rất “nhạy cảm”). Em có nói rõ rằng em đã có người thương nhưng H không quan tâm mà vẫn muốn tìm hiểu hơn nữa. Các anh chị đọc tới đây khoan vội ném đá em, vì với anh V em chỉ có tình thương chứ không có tình yêu. Hình như em cũng có cảm tình với anh H này thì phải? Bằng chứng là anh gọi em vẫn nghe, nhắn tin em vẫn trả lời.

Em thấy mình thật tầm thường đi lén lút liên lạc với H, em biết làm như vậy là sai mà sao em không dừng lại được. Tới đây các anh chị có thể ném đá em được rồi, ném vài cục cho em tỉnh ra.

Kính mong các anh chị và các bạn cho em một lời khuyên chân thành nhất, sâu sắc nhất để giúp em định hướng lại hành trình. Em cảm ơn tất cả, kính chúc mọi người luôn vui, khoẻ và hạnh phúc.

Thanh Trà

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.