-Năm 2006 tôi sang Hàn Quốc; năm 2011 tôi bị tòa án Hàn Quốc xử 2 năm án treo vì  vào quán bar uống say, đã “thử” 1 viên lắc. Mặc dù lúc đó vẫn còn thời hạn visa nhưng theo pháp luật Hàn Quốc tôi bị trục xuất về nước. 

TIN BÀI KHÁC

Về Việt Nam tôi làm kinh doanh và cũng đã mở doanh nghiệp. Hiện tôi muốn sang Hàn Quốc với mục đích kinh doanh thương mại với 1 công ty Hàn Quốc. Xin hỏi luật sư tôi có thể xin được visa thương mại không? Xin cảm ơn.

{keywords}
Visa Hàn Quốc (ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn 

Theo quy định về Luật quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc tiêu chuẩn thẩm tra cấp visa căn cứ vào các quy định liên quan đến Luật quản lý xuất nhập cảnh của Hàn Quốc v...v, và thông thường các lý do được đưa ra khi từ chối cấp visa như sau:

Trường hợp có lý do xác đáng để nhận định rằng có khả năng có những hành động gây tổn hại đến an ninh công cộng (như lưu trú bất hợp pháp) hoặc lợi ích của đất nước Hàn Quốc (theo điều 11 Luật quản lý xuất nhập cảnh). 

Trường hợp có lý do xác đáng để nhận định rằng có khả năng có những hành động gây tổn hại đến trật tự kinh tế và xã hội hoặc phong tục tốt đẹp của Hàn Quốc (theo điều 11 Luật quản lý xuất nhập cảnh).

Những bệnh nhân mang bệnh truyền nhiễm, người nghiện ma túy, người mắc bệnh thần kinh, người lang thang, người nghèo và những đối tượng bị cấm nhập cảnh khác (theo điều 11 Luật quản lý xuất nhập cảnh).

Trường hợp người đăng ký nộp hồ sơ gian dối, không ghi rõ mục đích nhập cảnh và thời gian lưu trú hoặc không nộp được những giấy tờ chứng minh ngược lại liên quan đến khả năng lưu trú bất hợp pháp 

thì sẽ bị từ chối cấp visa.

Đặc biệt đối với người nộp hồ sơ gian dối có thể trở thành đối tượng bị xử phạt.

Trường hợp của bạn do đã 1 lần bị trục xuất về nước do Tòa án Hàn Quốc xử án treo nên khả năng xin visa thương mại của bạn sẽ rất khó khăn. 

Bạn liên hệ Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc để biết thêm chi tiết.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty Luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ) 

Ban Bạn đọc