- Sắp tới ngày mổ cho con, nhưng vì không có tiền hai mẹ con chị hằng ngày vẫn ăn cơm từ thiện. Chị cố gắng chắt chiu từng đồng để cố gắng cho con mỗi ngày vài hộp sữa để có sức cho ca mổ sắp tới. Chị chỉ tính được những việc trước mắt như vậy còn tiền chi phí mổ và viện phí cũng chưa biết kiếm ở đâu ra.

Em Nguyễn Trần Thị Ngọc Anh (14 tuổi ở khu phố Vạn Phước, P Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) bị mắc bệnh Thalassemia bẩm sinh và u nang buồng trứng đang rất cần được trợ giúp.

{keywords}
Sự kiến lịch mổ của Ngọc Anh vào thứ 5 (22/1.
Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm em thì cũng là lúc hai mẹ con chị đang ăn bữa trưa. Nhìn phần cơm cho người ốm chúng tôi cũng cảm thấy ngao ngán thay vì thức ăn chẳng có thịt cá.

Thấy chúng tôi, chị Trần Thị Mỹ Nhân mẹ em Ngọc Anh giải thích: “Mấy cô điều dưỡng nói đặt suất cháo của bệnh viện 70 ngàn/ngày cho cháu ăn mới đủ sức mổ. Nhưng tôi để dành tiền đó mua sữa cho cháu uống, còn hai mẹ con ăn cơm từ thiện”.

Có lẽ trong hoàn cảnh khó khăn người mẹ mới phải tính toán sao cho hợp lý với hoàn cảnh hiện tại của mình.

Theo chị Nhân kể, Ngọc Anh bị mắc chứng bệnh Thalassemia từ nhỏ nên thường xuyên phải sống nhờ máu của người khác. Cứ mỗi tháng một lần em phải tới bệnh viện để truyền máu. Bao nhiêu năm nay, chị vất vả theo con đi biết bao nhiêu bệnh viện nên kinh tế gia đình càng eo hẹp.

Hằng ngày chị bán hàng bún, bánh hỏi ở bãi biển, hôm nào ngư dân đi về đông thì chị kiếm được 100 ngàn tiền lời. Ngày nào ngư dân về ít thì thu nhập của chị Nhân cũng giảm theo.

{keywords}
Chị xin cơm ăn để dành tiền mua sữa cho con.
Chồng chị anh Nguyễn Dinh bị bệnh tâm thần nhiều năm nay không thể kiếm ra tiền. Cậu con trai út cũng theo nghề biển nên thu nhập cũng bấp bênh phụ thuộc vào đánh bắt được nhiều hay ít.

Mới đây, cậu con trai của chị lại bị tai nạn đứt 3 ngón tay hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện Sông Cầu.

Lúc anh trai nằm viện cũng chính là lúc phát hiện ra bệnh u nang buồng trứng của Ngọc Anh.

Ngọc Anh bị đau bụng và có nổi cục trong bụng từ cách đây vài tháng nhưng chị Nhân lại nghĩ con bị đau bụng giun nên cũng không đưa đi khám. Khi con trai nằm viện chị mới hỏi bác sĩ về bệnh của con gái.

Sau khi bác sĩ khám và siêu âm thì yêu cầu gia đình đưa bé vào TP.HCM gấp ngay trong ngày thứ 6 nhưng chị xin bác sĩ đến thứ 2 mới kiếm được tiền.

Gom được 6 triệu đồng đưa con vào bệnh viện chị đã đóng 2 triệu tiền tạm ứng viện phí và tiêu pha trong 1 tuần nằm viện nên chỉ còn lại vẻn vẹn hơn 1 triệu đồng.

{keywords}

“Gian nan lắm chú ơi. Cháu Ngọc Anh nhà tôi bị bệnh từ nhỏ tốn biết bao nhiêu tiền và công sức mà kể. Hoàn cảnh nhà tôi cũng éo le lắm cha nó thì giờ không làm được việc gì, tôi thì cũng phải đi viện cùng cháu thường xuyên. Nợ nần khắp nơi mỗi chỗ vay một ít bây giờ cũng thành ra khoản lớn. Từ hôm cháu Ngọc Anh bị thêm bệnh này nữa, vay vội được 6 triệu vào đây tiêu gần hết rồi giờ chẳng biết tính sao. Con bệnh thế, bác sĩ bảo tẩm bổ cho cháu để chuẩn bị mổ nhưng tiền không có thì biết làm sao bây giờ. Tôi gọi điện về nhà vay tiền để chuẩn bị mổ cho con nhưng cũng chưa có để gửi vào”, chị Trần Thị Mỹ Nhân chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp tại Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Trần Thị Ngọc Anh con chị Trần Thị Mỹ Nhân ở Phú Yên)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn