- Nhìn cảnh mẹ bầu vượt mặt, cặm cụi chăm đứa con bệnh ngày cuối năm khiến người chứng kiến cảm thấy ái ngại. Chị phải gồng mình cố gắng chăm sóc con ở cuối đợt thai kỳ cho chồng lo kiếm tiền. Trên vai anh lại sắp oằn thêm vì một đứa trẻ sắp chào đời.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà mẹ ấy đang phải cố vì chị biết rằng vì chỉ ít thời gian nữa là chị nghỉ sinh không thể chăm được con. Thời gian đó sẽ là một quãng thời gian vô cùng khó khăn với gia đình chị. Một đứa con bệnh nằm viện cần phải người chăm sóc. Một người vợ ở cữ không thể tự mình xoay trở.

Ngày cuối năm đã cận kề, hầu như chỉ những ca bệnh nào nặng mới không được về nhà. Những người còn ở lại thì mỗi người một tâm trạng, dù đối với họ có lẽ Tết là thứ xa xỉ nhưng trong không khí chộn rộn ngày cuối năm, ai cũng mong được trở về nhà.

{keywords}
Cả cha và mẹ đều thất nghiệp, làm sao con có tiền chữa bệnh.
Bé Trần Phan Bảo Ngọc (3 tuổi ở trọ 1366/13, khu phố Tân Phước, P Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) bị bệnh ung thư hạch đang không có tiền điều trị.

Cách đây gần 1 năm, trong một lần bé bị khó thở, tràn dịch màng phổi bé phải nhập viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Sau một tuần nằm viện điều trị, tình cờ bác sĩ phát hiện ra căn bệnh ung thư hạch quái ác.

Từ khi bé nhập viện, mẹ bé phải nghỉ việc ở công ty để chăm sóc để cha đi làm kiếm tiền. Nhưng chỉ được một thời gian mẹ bé mang bầu, nhiều lúc không thể chăm được con, anh Trần Văn Tân cha bé phải nghỉ việc phụ giúp. Đến nay, cha của bé cũng phải nghỉ việc ở công ty vì thời gian nghỉ nhiều. Đến nay, cha mẹ bé đều không có việc làm, những ngày cuối năm cha bé tranh thủ làm thêm để mẹ chăm sóc.

Suốt thời gian bé bệnh, một người làm công nhân thu nhập không đủ để lo chi phí trong gia đình nên họ đã phải vay mượn nhiều nơi. Trước còn thuê được phòng trọ nay khó khăn quá phải ở nhờ phòng trọ của em họ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phan Thị Nhung nói: “Em cứ nghĩ mà thấy nản quá. Bây giờ tập trung lo cho mình cháu Bảo Ngọc cũng chưa đủ, lại sắp sinh em bé nữa không biết tính sao.

Suốt thời gian con bệnh mẹ nghỉ việc, giờ lại đến cha cũng nghỉ luôn. Giờ chỉ lúc nào rảnh anh ấy cố gắng tranh thủ làm thêm có tiền mà tiêu xài hằng ngày. Giờ không thuê được phòng trọ đang phải ở nhờ mấy đứa em. Tiền hai vợ chồng không vay được nữa phải nhờ bên nội, bên ngoại đứng tên vay giúp. Bác sĩ nói đợt này phải dùng thuốc đặc trị 3 đợt mỗi đợt hơn 10 triệu đồng cả gia đình em đang cuống cuồng cả lên.

Mấy ngày nay một số mạnh thường quân tới cho quà Tết, cháu cứ đòi về ăn Tết. Nói thật thì rầu nên phải nói dối cháu. Tâm trạng chúng tôi thế này còn thiết tha gì Tết nữa mà nói thật cũng chẳng có tiền mà ăn Tết”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Tân, mã số 2016.033 số CMND: 182496965 (1366/13, khu phố Tân Phước, P Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). ĐT: 0944 847 293

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Phan Bảo Ngọc con anh Trần Văn Tân

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn