- “Mẹ em bị nhiều năm nay rồi, em cũng muốn được đi thi đại học như các bạn, nhưng với hoàn cảnh gia đình thế này, chắc em cũng phải bỏ học theo chị gái đi làm công nhân.” – Lanh rơm rớm nước mắt.

TIN BÀI KHÁC

Hoàn cảnh ngang trái

Chị Nguyễn Thị Oanh (41 tuổi, xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) bị ung thư vú cách đây đã 9 năm. Do điều trị dài ngày cùng sức đề kháng kém nên tế bào ung thư đã di căn sang phổi. Cơ thể người phụ nữ làm nông nặng nhọc cả đời giờ lại chống chọi với cả hai thứ bệnh chết người.

Thời gian đầu chị Oanh chỉ thấy đau nhẹ, mải lo kiếm tiền nuôi các con nên không đi khám. Đến khi đau quá không chịu được, gia đình đưa chị lên Bệnh viện Ung bướu trung ương khám mới phát hiện ra bị ung thư vú. Nhờ có bảo hiểm nhà nước chi trả, tiền thuốc men, viện phí cũng đỡ một phần.  Chị đều đặn chữa trị, hi vọng sớm khỏi bệnh, được về nhà nghỉ ngơi bên các con. 

Bất ngờ, bệnh trở nặng hơn, nghe bác sĩ thông báo di căn sang phổi, anh chị như chết lặng. Tiền sinh hoạt trên Thủ đô đắt đỏ, bệnh tình không thuyên giảm, chị thuyết phục gia đình chuyển chị về trung tâm Ung bướu bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Chị Oanh buồn bã khi nghĩ đến bệnh tình của mình và mơ ước của con gái

Hằng ngày, chồng chị Oanh, anh Đặng Văn Bính vẫn đi làm thuê theo mùa vụ, hết mùa anh lại đi phụ hồ, lương bấp bênh, ngày nhiều thì được 200 ngàn, nhưng cũng có khi cả tháng không có việc, anh phải chạy vạy khắp nơi vay tiền nuôi vợ nằm viện. Bản thân anh Bính cũng bị gai đốt cột sống đã lâu nhưng không dám chữa trị, mọi nỗi lo dồn cho cả vợ con. Lâu ngày, bệnh anh thành tật, sức khỏe kém đi, không còn kiếm được nhiều tiền. Cả nhà phải  chắt bóp lo cho chị Oanh. 

Thương bố mẹ, con gái lớn của anh chị học hết Trung học phổ thông liền xin làm công nhân may, kiếm thêm tiền phụ gúp gia đình. Con gái thứ hai, em Đặng Thị Lanh đang học lớp 12, có sức học khá nhưng có thể cũng không thực hiện được ước mơ vào Đại học.

Bác sĩ phụ trách chung cho biết, tình hình của chị Oanh ngày càng xấu đi do  sức đề kháng kém, ăn uống không đủ chất. Anh Bính lo ở quê kiếm tiền, các con cuối tuần được nghỉ mới lên chăm mẹ. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều nhờ đến các bệnh nhân trong phòng vì hai chân chị Oanh đã tê cứng, khả năng đi lại khó khăn. Còn có những hôm chồng chưa kịp gửi tiền lên, chị Oanh phải ăn nhờ mọi người, hoặc ăn cháo từ thiện trong bệnh viện. 

Sức khỏe anh Bính, chồng chị Oanh cũng không còn được như trước do bệnh gai đốt cột sống hành hạ. Giấc mơ đại học của em Lanh dang dở. Giờ cả nhà chỉ mong chi trả được chi phí sinh hoạt ở bệnh viện, bữa cơm của chị Oanh có thêm chất, giúp chị chống chọi căn bệnh ung thư quái ác. Gia đình anh Bính, chị Oanh đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc để tiếp tục chiến đấu với những tháng ngày trước mắt. 

Thu Hiền

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đặng Văn Bính, xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, ĐT 0165.2525.561

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Thị Oanh vợ anh Đặng Văn Bính

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn