- “Tôi tưởng cháu không qua khỏi vì bị chấn thương nặng nó mất máu nhiều tái hết người đi. Sau khi được bác sĩ cứu sống giờ lại phải đối mặt với tiền viện phí. Chúng tôi mới đóng được cho cháu 4 triệu tiền viện phí. Lần này bác kêu đóng tiếp 10 triệu nữa mấy ngày nay rồi chúng tôi vẫn chưa có tiền đóng”, chị Huỳnh Thanh Chi chia sẻ.

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Anh Khôi (3 tuổi ở 50/13 Ô5, Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị chấn thương gan, viêm phúc mạc.

Khi chúng tôi tới thăm là cậu bé khóc òa lên vì bé rất sợ người lạ và các bác sĩ tới khám bệnh. Trong suốt 20 ngày nằm viện bé đã phải trải qua những cơn đau dữ dội khiến bé rất sợ sệt.

{keywords}
Mỗi khi thấy người lạ bé Khôi lại khóc òa

Theo người nhà kể, cách đây 20 ngày, trong một lần bé Nguyễn Anh Khôi nghịch xe máy thì bị xe đổ vào người chấn thương vùng bụng dẫn tới giập gan, dẫn tới viêm phúc mạc, nhiễm trùng mật.

Sau khi bé được sơ cứu ở bệnh viện địa phương sau đó chuyển đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM điều trị. Bé đã được phẫu thuật một lần, tuy nhiên vì còn nhiễm trùng đường mật và có thể phải môt một lần nữa để sửa chữa phần gan bị tổn thương.

{keywords}
Bình thường cậu bé Khôi rất ngoan.

Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình khó khăn dù bác sĩ kêu đóng tạm ứng 3 ngày nhưng chị Huỳnh Thanh Chi vẫn chưa có tiền.

Hai vợ chồng chị Huỳnh Thanh Chi và anh Nguyễn Văn Hạt có 3 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất đang học lớp 5, đứa thứ 2 đang học lớp 2 và bé Khôi. Hai vợ chồng chị Chi vẫn đang sống cùng gia đình chị Chi vì ông bà nội của bé đã mất.

Hằng ngày, anh Hạt phụ cha mẹ làm cá phơi khô và làm mắm. Chị Chi 3 đứa con nhỏ nên chỉ khi nào rảnh mới phụ thêm. Do còn ăn chung với cha mẹ trong gia đình đông anh chị em nên cuộc sống cũng mới chỉ đủ ăn làm tới đâu hết tới đó. Hai vợ chồng không có vốn liếng riêng nên khi con bệnh đã gặp khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Huỳnh Thanh Chi chia sẻ: “Nghe bác sĩ nói chi phí khoảng 25 triệu đồng, nhưng vì chưa xuất viện nên chúng tôi không rõ. Lần thứ nhất chúng tôi mới đóng tạm ứng được 4 triệu tiền tạm ứng viện phí. Lần này bác kêu đóng 10 triệu mấy ngày nay mà vẫn chưa có tiền đóng. Tôi điện về nhà mọi người còn đang kiếm chưa biết khi nào có. Tôi đâu có ngờ tai nạn lại ập xuống, do bất cẩn để cháu chơi nên mới xảy ra như vậy. Lúc mới bị ra nhiều máu, cháu tím tái tưởng không qua khỏi. Giờ bác sĩ đã cứu được cháu thì lại lo về tiền. Ông ngoại thì tai biến mấy năm nay, mấy anh chị em làm cho bà ngoại thì cũng chỉ đủ ăn thôi. Mấy hôm nay ngóng tiền gửi lên mà chưa thấy đâu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyến Anh Khôi, (Khoa Ngoại tổng hợp) tại phòng Tài chính Kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Nguyễn Văn Hạt (50/13 Ô5, Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.074 (bé Nguyễn Anh Khôi con anh Nguyễn Văn Hạt và chị Huỳnh Thanh Chi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10,TP.HCM. Điện thoại: 0838181436