- Nhìn người đàn ông mếu máo giọt nước mắt lăn dài trên gò má sạm đen vì dãi nắng dầm sương. Quanh năm sống lênh đênh trên biển, mỗi tháng chỉ về nhà có một lần thăm vợ con. Số tiền của anh kiếm được cũng trồi sụt như sóng biển. Mỗi tháng thu nhập thấp nhất là 1 triệu đồng và cao nhất là 5 triệu đồng.

Giờ đây, anh đang rất lo lắng không biết số phận của vợ mình ra sao. Lần vượt cạn thứ tư của vợ anh đã gặp biến cố trong khi anh đang lênh đênh trên biển. Lúc cập bờ thì vợ anh đã hôn mê, hai mẹ con đang nằm ở hai bệnh viện.

Cách đây 4 ngày (5/3) chị Nguyễn Thanh Hà nhập viện La Gi Bình Thuận vì có dấu hiệu nhau bong non (trước dự sinh 15 ngày). Sau khi khám bác sĩ đã phẫu thuật lấy thai, trong quá trình nằm viện bệnh tình có diễn tiến xấu do chảy máu nhiều, các bác sĩ đã phải cắt bỏ tử cung. Sau đó, chị Hà rơi vào tình trạng hôn mê và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Chị Hà đang rất nguy kịch.

Khi nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng thở, tắc phổi, tổn thương đa cơ quan. Hiện chị Hà đang được điều trị tích cực, thở máy.

Hai mẹ con hai bệnh viện, gia đình anh phải phân chia người để thay nhau chăm sóc. Ở chăm vợ trong bệnh viện nhưng anh Lê Đức Hoan đứng ngồi không yên vì vừa lo sức khỏe của vợ, của con và một khoản tiền lớn đang cần để điều trị cho vợ.

Từ hôm nhập viện anh Hoan mới chỉ vay mượn được hơn chục triệu đồng để lo cho vợ. Số tiền còn lại anh không biết kiếm ở đâu trong khi vợ đang rất nguy kịch.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lê Đức Hoan nói trong nấc nghẹn: “Tôi đang ở ngoài Côn Đảo nghe tin vợ nguy kịch chủ tàu cho mượn ít tiền mua vé máy bay về gấp. Về tới La Gi lại phải đưa vợ vào BV Chợ Rẫy không kịp xoay trở gì. Tiền trong nhà chỉ có mấy triệu để vợ đẻ thôi. Giờ cô ấy nằm viện mỗi ngày 2 triệu đồng tôi biết lấy đâu ra để lo. Trước đây thì cô ấy cũng chỉ ở nhà rông con rồi đan lưới mỗi công cũng chỉ 70 ngàn đồng.

Mấy ngày nay vay mượn cũng chỉ được hơn chục triệu bạc, bây giờ chẳng biết phải làm thế nào. Cô ấy thì đang nguy kịch, còn nước còn tát chứ bỏ về làm sao được”.

Theo bác sĩ điều trị cho chị Nguyễn Thanh Hà chia sẻ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tim ngưng thở, tổn thương đa cơ quan. Trước đó, bệnh nhân nhập viện La Gi trong tình trạng nhau bong non. Các bác sĩ đã mổ lấy thai quá trình diễn tiến nặng phải cắt bỏ tử cung và tiếp tục chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Hiện bệnh nhân vẫn đang phải thở máy, chúng tôi đang hồi sức tích cực. Khi kích thích bệnh nhân vẫn còn cảm giác đau. Hiện đang phải dùng rất nhiều loại thuốc đắt đỏ, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn.

Với nguồn thu nhập ít ỏi và bấp bênh như gia đình anh Hoan thì khó lòng có thể đủ tiền điều trị cho chị Hà. Trước mắt anh Hoan còn rất nhiều mối lo vợ bệnh nguy kịch, con thơ khát sữa và những ngày kế tiếp không kiếm ra tiền. Gia đình anh đang cần lắm sự chung tay góp sức của bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Nguyễn Thanh Hà hoặc anh Lê Đức Hoan CMND số; 211312445 ở thôn Phước Hải, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.055 (anh Lê Đức Hoan ở Bình Thuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn