- Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Nguyễn Anh Văn (1973, trú tại thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), khi người vợ (Lê Thị Vui SN 1983) chẳng may mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác. Mẹ bị đau 4 đứa con của anh phải bám víu nhà ông nội ở độ tuổi xế chiều.


Gặp ông Nguyễn Phục giữa trưa của những ngày đầu xuân, khi không khí của những ngày tết mới bắt đầu rục rịch lui dần, ngoài ngõ người ta ý ới gọi nhau đi làm thì trong căn nhà nhỏ của ông, 2 con người còm cõi và 4 đứa cháu tội nghiệp mới bắt đầu bữa trưa.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phục cho biết: “Chị Vui, con dâu ông chẳng may mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác khi tuổi đời còn rất trẻ, 4 đứa con của nó còn quá thơ dại, chưa biết làm gì ra tiền. Sáng đi học rồi về nhà nội ăn chứ có biết gì đâu, ba nó thì vô tận thành phố Hồ Chí Minh để chăm mẹ nó. Gia cảnh nhà nó lúc này vô cùng khó khăn nhưng chúng tôi cũng chẳng biết giúp được gì”.

{keywords}
4 đứa con tội nghiệp của anh Nguyễn Anh Văn đang đứng trước nguy cơ bỏ học giữa chừng vì mẹ đang mắc phải căn bệnh ung thư quái ác

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì gia đình anh Văn vừa mới cất được căn nhà nhỏ cũng tạm gọi là khang trang được mấy năm nay. Căn nhà được cất lên là niềm vui chung cho cả gia đình, số tiền cất nhà thì cũng vay mượn, rồi chạy ngược chạy xuôi làm này nọ với mong muốn trả hết nợ để con cái có thể an tâm học hành.

Thế nhưng, không ai có thể đoán trước được điều gì, khi chẳng may trước tết nguyên đán chừng một tháng rưỡi chị Vui vô tình vấp phải đinh và bị nhiễm trùng máu, lúc đó gia đình lại không có tiền chữa trị, lại cận kề tết nên chị đành im lặng mua thuốc về rửa vết thương. Không ngờ bệnh càng ngày càng nặng. Sau khi thấy bệnh tình có chiều hướng chuyển biến xấu, máu trong cơ thể bắt đầu xuất ra da thì anh em họ hàng mới khuyên chị nên đến bác sĩ để khám. Tại đây, phần chân đạp phải đinh của chị được hớt đi, thay vào đó là những mảng da trên đùi.

{keywords}
Hai chị em bé Nga và bé Thảo quấn quýt bên nhau, theo ông bà nội thì chỉ có bé Nga mới chăm được vì cháu nhỏ rất khó.

Điều trị bệnh cho chị tốn rất nhiều tiền nhưng gia đình anh lại là lao động phổ thông không có việc làm ổn định thêm vào đó là 4 đứa con anh chị đang trong độ tuổi ăn học. Anh Văn thì chủ yếu là làm thợ mộc ở Đà Nẵng, chị Vui thì buôn ve chai kiếm tiền sống qua ngày. Những ngày chị nằm điều trị tại bệnh viện thì ban ngày anh Văn phải đi làm thợ mộc tối đến mới có thời gian chăm sóc vợ. Phần cơm ăn thuốc uống của chị thì anh gửi cho những bệnh nhân khác khỏe hơn mua giúp.

Theo chia sẻ của bé Ngân thì đến 26 tết, sau khi được bác sĩ cho về quê ăn tết, sáng hôm đó tại nơi chị Vui buôn bán ve chai có gửi cho gia đình chị 300 nghìn đồng. Bé Ngân mới bàn với bà nội sẽ mua đồ về cúng tết, nhưng cũng trong ngày hôm đó chị được các bác sĩ cho chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Mọi dự định cho ngày tết của đứa con gái tội nghiệp dành cho mẹ gần như tiêu tan.

Số tiền viện phí mà chị nằm điều trị đến nay đã gần 100 triệu, anh em ở nhà cũng đã vay mượn gần hết. Theo gia đình ông Phục thì số tiền chuẩn bị để chữa trị cho chị Vui sắp tới sẽ rất lớn nhưng gia đình chưa biết mượn ở đâu.


{keywords}
Mặc dù bị dị tật bẩm sinh nhưng bé Nga vẫn mơ ước sau này trở thành một người thợ may giỏi và thiết kế nhiều mẫu đồ đẹp


Anh Văn và chị Vui kết hôn đến nay cũng gần 20 năm, kết quả của mối tình đó là 4 mặt con lần lượt chào đời, mấy đứa con thì đứa nào cũng sáng sủa cũng thông minh. Đứa con đầu của anh chị là Nguyễn Thị Thùy Ngân đang học lớp 12, Nguyễn Tấn Tiến học lớp 9, Nguyễn Thị Thùy Nga học lớp 4 và bé Nguyễn Thị Thanh Thảo 3 tuổi. Riêng bé Thùy Nga chẳng may mắc phải dị tật bẩm sinh, lúc sinh ra em không có các đốt ngón tay trên bàn tay phải nên mọi sinh hoạt của em phải nhờ vào bàn tay trái. Bất hạnh đã lấy đi của em bàn tay phải thì nay nó cũng sắp cướp đi của em người mẹ yêu quý.

Nhìn cô bé tội nghiệp mà không ai có thể cầm được nước mắt khi ở vào hoàn cảnh như của em. Ngoài giờ học thì em phụ ông bà nội chăm em, hết bón cho bé Thảo ăn thì em tắm và chơi với em. Những lúc chị học bài thì đứa em cứ quấn quýt bên cạnh không chịu buông. Tật luôn đi với tài là vậy, bé Nga viết chữ rất đẹp, những nét chữ của em như có ai đó thổi hồn vào.

Nhìn 4 đứa con của anh Văn ăn cơm mà anh Nguyễn Văn Toàn em ruột của anh Văn chỉ biết thương xót chứ chẳng biết cách nào để để giúp anh chị, những điều giúp được anh cũng đã giúp. Anh chia sẻ với chúng tôi: “Những gì giúp được thì tôi cũng giúp rồi, còn bệnh tình của chị còn phải chờ vào duyên kiếp. Nhưng tôi cũng chỉ mong muốn chị sớm hết bệnh để về với các con chứ chúng nó còn quá nhỏ để hiểu chuyện. Đặc biệt là 3 đứa con gái, sẽ khổ cho chúng nếu như không có mẹ”.

Ông Lê Trung Rân, thôn trưởng thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình chia sẻ thêm với chúng tôi: “Ở địa phương gia đình của anh Văn chị Vui chẳng may lâm phải khó khăn đột xuất, tôi cũng đã vận động bà con quyên góp giúp đỡ nhưng cũng chỉ giúp được phần nhỏ nào còn về lâu về dài thì vẫn nhờ vào những nhà hảo tâm”.

Văn Phong

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Anh Văn trú tại thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam có vợ là chị Lê Thị Vui bị bệnh Ung thư máu qua số điện thoại 0977.312.314

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.045 (anh Nguyễn Anh Văn, vợ Lê Thị Vui ở Quảng Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881