- Tôi bàng hoàng, choáng váng khi phát hiện trong điện thoại của chồng tin nhắn cho bồ cũ rằng không yêu tôi, lấy tôi chỉ vì cái nhà.

TIN BÀI KHÁC:

Tôi có hình thức không được ưa nhìn. Dáng người tôi thấp, đen, hơi mập, thô. Tôi luôn mặc cảm về ngoại hình của mình. Vì thế, suốt những năm đi học, vì tự ti, tôi không dám yêu ai. Mà cũng chả ai yêu tôi. Các bạn chỉ cảm mến, khâm phục tôi về tính cách hiền ngoan và sự học giỏi.

Ra trường, tôi thi đỗ công chức nhà nước. Chuyên môn của tôi tốt nên ngoài thời gian làm cơ quan, tôi còn nhận làm thêm bên ngoài. Thu nhập của tôi cũng ổn định. Chỉ mấy năm mà tôi đã mua được chung cư trả góp ở thành phố.

Nhưng đi làm, tôi cũng không mở lòng với đàn ông. Tôi chỉ tiếp xúc với cánh đàn ông cùng làm vì lý do công việc. Cũng không ai tỏ ra thích tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hơn 30 tuổi, tôi vẫn chưa có người yêu. Tôi định sẽ không lấy chồng cho đến khi chị bạn thân giới thiệu chồng tôi bây giờ cho tôi. Về hình thức thì anh hơn hẳn tôi. Anh cũng thuộc diện cao to, ưa nhìn. Nhưng về công việc thì anh không bằng tôi. Anh mới học hết cấp 3, làm tự do.

Mới đầu, tôi cũng không xác định lấy anh vì tôi thấy nhiều điểm không hợp. Về hình thức thì anh và tôi quá chênh nhau. Về học thức, tôi và anh cũng không tương xứng. Về quan điểm sống, hai đứa cũng có nhiều điểm không hợp.

Nhưng anh tỏ vẻ nhiệt tình theo đuổi tôi. Anh bảo anh không quan tâm về hình thức, miễn sao hai người tôn trọng nhau để sống hòa hợp. Trước sự chân thành, nhiệt tình của anh, tôi cũng mủi lòng. 6 tháng sau khi quen nhau, chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới.

Nhưng mới cưới nhau được 1 tháng, tôi bàng hoàng phát hiện trong điện thoại của chồng tin nhắn rủ bồ cũ đi chơi. Chồng tôi than thở với bồ rằng vẫn còn yêu cô ta, hiện rất nhớ cô ta. Anh ta không thể yêu nổi tôi. Anh ta lấy tôi chỉ vì cái nhà và công việc thu nhập cao của tôi.

Đọc xong tin nhắn, đầu óc tôi quay cuồng. Tôi không thể ngờ rằng chồng tôi lại là con người như vậy. Anh ta không yêu tôi mà lúc nào cũng nói xoen xoét cái miệng rằng rất yêu tôi, dù tôi không đẹp nhưng trong mắt anh ta tôi là người đẹp nhất.

Thì ra, anh ta chỉ là một kẻ dẻo mỏ, thực dụng. Anh ta lấy tôi là cả một sự tính toán. Tôi có nhà cửa, công việc ổn định. Còn anh ta học thức không có, lại lười lao động, chả kiếm ra tiền. Tiền đám cưới hầu như tôi lo hết. Anh ta dọn về ở với tôi với vài bộ quần áo, đồ đạc cá nhân. Lấy nhau 1 tháng rồi, anh ta cũng chỉ ở nhà chơi, không lo làm ăn.

Tôi quyết định ly hôn với anh ta. Khi tôi nói chuyện về tin nhắn đó, chồng tôi cãi bay cãi biến. Anh ta bảo tình cảm với cô ta chỉ là chơi bời, không có gì sâu sắc. Anh ta chỉ trêu ghẹo cô ta vậy thôi chứ không có ý định gì với cô ấy. Anh ta còn bảo yêu tôi thật lòng chứ không phải tính toán gì. Chồng tôi bảo cho anh ấy thời gian để chứng minh tình cảm của mình. Anh ta thề sẽ không bao giờ nghĩ đến cô gái nào khác ngoài tôi.

Liệu tôi có tin được lời anh ta không? Tôi có nên cho anh ta thời gian để sửa chữa, chứng tỏ mình. Nếu tôi ly hôn lúc này thì bố mẹ tôi sẽ sốc lắm, vì tôi mới lấy chồng được 1 tháng. Mà trước giờ bố mẹ chỉ sợ tôi ế, tôi lấy chồng bố mẹ như trút được nỗi lo lớn. Giờ tôi mà ly hôn, bố mẹ tôi có chịu nổi không? Tôi phải làm sao?

Thanh Hoa

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.