Anh sinh năm 1981, trú tại thôn Ngải có 4 người con, vợ mắc bệnh tâm thần. Trước đó căn nhà anh Xèo dựng tạm bợ bằng những cây tre ván gỗ, nằm sát vực núi. Mỗi lần cơn mưa kéo đến, trong nhà anh không khác gì ngoài trời, các con phải anh xúm lại một chỗ run lẩy bẩy vì mưa rét. Hôm chúng tôi đến trao tiền xây nhà, anh đi làm ăn nơi Biên giới còn vợ anh bị bệnh tâm thần cứ lang thang. Mấy đứa trẻ phải tự cơm nước. Mặc dù đoàn đến tận nhà trao tiền nhưng chị không dám vào nhận.

{keywords}
 

Ngôi nhà với 70 triệu được VietNamNet vận động các công ty tài trợ. Chỉ sau hai tháng thi công đã hoàn thành. Niềm vui của những đứa trẻ thật đáng yêu và cảm động khi được chuyển đến nơi ở mới. Theo đánh giá của những người thực hiện "Ngôi nhà mơ ước", đây là 1 trong 2 ngôi nhà đẹp nhất, khang trang nhất trong tất cả các ngôi nhà được VietNamNet thực hiện trong cả nước vì mọi công sức đều do Bộ đội Biên phòng và các đoàn thể giúp sức. Các anh vận chuyển vật liệu thi công toàn bộ. Ngay cả cửa sắt, Bộ Đội Biên phòng A Mú Sung cũng mua sắt về gia công.

 

{keywords}
 

Xuân này anh Phàn Seo Quẩy còn mời bộ đội Biên phòng uống rượu vui cùng gia đình. Một cành đào được anh cắm gữa nhà, hoa nở thắm tươi như niềm vui của người dân tộc vùng biên. 

{keywords}
 

T.Đ