- Những năm đầu kết hôn cuộc sống của chúng tôi vất vả nhiều lắm, anh theo các công trình đi làm ăn ở tỉnh xa, ở nhà chỉ còn mình tôi chăm hai con nhỏ.

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi yêu nhau từ ngày học cấp 3, cả hai là mối tình đầu của nhau. Ngày đó gia đình anh nghèo lắm, nhà tôi thì thuộc hàng khá giả nên bố mẹ tôi không ưng anh. Tình yêu của chúng tôi luôn bị sự ngăn cấm của bố mẹ. Lúc đầu là từ gia đình tôi, sau nhà anh biết chuyện bố mẹ tôi chê anh nghèo nên nhà anh cũng phản đối, không còn ủng hộ chúng tôi nữa.

5 năm học đại học chúng tôi đã phải quen nhau lén lún. Sau này ra trường khi cả hai có công việc ổn định chúng tôi mới công khai với gia đình. Bố mẹ tôi khi đó vì tôi quá cương quyết nên miễn cưỡng đồng ý, ông bà vẫn cho con rể nghèo không xứng với tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Những năm đầu kết hôn cuộc sống của chúng tôi vất vả nhiều lắm, anh theo các công trình đi làm ăn ở tỉnh xa, ở nhà chỉ còn mình tôi chăm hai con nhỏ. Giờ đây khi kinh tế khá giả, cuộc sống tốt hơn trước nhiều có nhà lầu, xe hơi tôi muốn anh chuyển công việc làm ăn về gần vợ con hơn nhưng anh nhiều lần thoái thác.

Với anh để có được sự thành đạt ngày hôm nay anh đã phải đổi bằng máu và nước mắt. Anh nói tôi chỉ ở nhà chăm con, không thể hiểu anh đã vất vả như nào. Ngày trước tuy gia đình tôi khá giả nhưng vì không thích con rể, nên không có hỗ trợ gì anh, để tự anh bươn chải. Nên giờ anh giàu có, anh chỉ tốt với vợ con, gia đình anh còn bên ngoại chỉ là phép xã giao. Giờ gia cảnh nhà tôi sa sút hơn trước rất nhiều, do em trai tôi theo chúng bạn chơi bời phá của bố mẹ tôi cả gia sản. Anh thương tôi, hàng tháng vẫn đưa tiền để tôi phụ bố mẹ nhưng tôi biết anh không ưa gì bố mẹ, các em của tôi.

Gần đây tôi phát hiện gần 2 năm nay anh sống chung cùng một người phụ nữ khác. Công ty anh mở tại tỉnh khác, cuối tuần anh về nhà còn lại thời gian trong tuần anh sống cùng cô kia. Cô ấy trẻ hơn tôi, cũng từng có một đời chồng. Tình cảm của họ rất gắn bó, anh sẵn sàng bênh vực cô ấy khi tôi biết chuyện. Tôi đã tìm gặp cô ấy và thấy mình thật tủi hổ. Cô ấy nói đúng, chấm dứt hay không không phải từ phía cô ấy, mà từ chồng tôi.

Anh vẫn về thăm nhà thường xuyên, vẫn chăm sóc gia đình chu đáo, chỉ có tình cảm với vợ không còn như trước. Anh không cho tôi động vào cô gái kia, anh nói nếu tôi chấp nhận thì gia đình vẫn sẽ đầm ấm như trước. Anh sẽ có trách nhiệm với mẹ con tôi, lo cho con cái, gia đình đầy đủ. Anh nói vì áp lực công việc mà lâu nay anh không thể chia sẻ với tôi nên anh tìm đến cô kia như một người bạn tri kỷ.

Tôi còn yêu chồng nhiều lắm, có thể anh đã quên hết tình cảm xưa của chúng tôi nhưng tôi thì không. Tôi không muốn đánh mất gia đình này chỉ vì phút nông nổi của anh. Có khi nào anh đi chán rồi lại quay về bên tôi không? Tôi biết anh yêu 2 đứa con vô cùng, anh sẽ không bỏ chúng. Nếu tôi làm căng, gia đình tôi sẽ đổ vỡ. Các con theo tôi thì sẽ không còn được sống cuộc sống sung sướng như bây giờ nữa. Với công việc một công chức như tôi, tôi không thể lo cho 2 con học trường quốc tế, có điều kiện tốt như bây giờ. Hơn nữa, giờ gia đình bên ngoại nhà tôi cũng đang rất khó khăn. Nói gì thì 3 năm nay cũng một mình anh chèo chống lo phụ tôi chăm bố mẹ, kiếm việc cho các em tôi đi làm.

Tôi không muốn sống cảnh chung chồng, nhưng đâu còn sự lựa chọn khác cho tôi?

Nguyễn Yến

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn