- Từ một cô bé bỏng nặng hết cả vùng từ bụng đến đùi, vết bỏng sâu thiếu tiền chạy chữa người cha nghèo đã tính đến chuyện đưa con về nhà. Bằng tình thương, sự chia sẻ của cộng đồng mà giờ đây cô bé ấy đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Tin bài khác:

Đó là bé Rah Lan Méo (6 tuổi thôn Piơr 2, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) bị bỏng vùng bụng và đùi vì đốt lửa nướng bắp.

{keywords}
Bé Méo lúc gặp nạn.

Theo chia sẻ của người cha, lúc bé bị tai nạn không có ai trợ giúp nên vết thương mới bỏng nặng như vậy. Do bé tự đốt lửa nướng bắp ăn nên khi lửa bùng lên bé đã bị bỏng nguyên cả vùng bụng và đùi.

Bé cũng đã được đưa đến Bệnh viện Gia Lai điều trị nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, sự hiểu biết hạn chế của gia đình sợ con chết ở bệnh viện người cha đã xin về.

{keywords}
Giờ đây bé Méo đã đi học lại bình thường.

Sau đó bé Rah Lan Méo được một nhóm từ thiện đưa xuống BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để điều trị. Do vết thương quá nặng và sâu bé phải được ghép da. Rất may ca phẫu thuật cho bé thành công, cô bé ấy nhanh chóng được trở về gia đình với một sức khỏe ổn định.

Hầu như số tiền chữa bệnh cho bé đều do những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và bạn đọc VietNamNet. Từ khi cha bé xuống bệnh viện không có tiền vì hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn mà phải nuôi tới 5 đứa con.

{keywords}
Cô bé đã rất tự tin.

Sau thời gian điều trị bé Rah Lan Méo hoàn toàn bình phục và được trở về nhà. Hiện tại bé Rah Lan Méo đã đi học và cuộc sống sinh hoạt đã trở lại bình thường.

Chia sẻ với chúng tôi anh Rơ Chăm Hrai cho biết: “Giờ nó đã khỏe mạnh lắm rồi. Nó chạy nhảy suốt ngày. Giờ nó cũng đã đi học và hòa nhập với các bạn. Lúc nó mới bị bỏng không có tiền chữa tưởng nó chết.

{keywords}

Lúc còn đang ở bệnh viện tỉnh nhà chẳng có tiền, định xin cho nó về nhà. Người tốt cứu nó sống đấy. Nó được người tốt đưa xuống bệnh viện chữa trị giờ nó khỏe mạnh thế này. Cám ơn mọi người đã giúp nó”.

Thiếu chút nữa thì một cô bé khỏe mạnh như ngày hôm nay tính mạng sẽ ra sao nếu như không được cứu chữa kịp thời. Chính sự chung tay góp sức chia sẻ của cộng đồng đã giành cô bé khỏi lưỡi hái tử thần.

Đức Toàn