Hàng năm, trên tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn qua tỉnh Nghệ An xảy ra ít nhất 10 vụ TNGT và làm 5-6 người tử vong. 

TIN BÀI KHÁC

Nguyên nhân chủ yếu là người tham gia giao thông không chấp hành pháp luật an toàn giao thông.

Lí do chính trong số các vụ TNGT là do thiếu hiểu biết về ATGT đường sắt và hệ thống báo hiệu chưa đầy đủ. Bên cạnh đó là công tác tuyên truyền, cắm biển báo chỉ mang tính “chiếu lệ”, cũng như việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng chưa mang lại hiệu quả thuyết phục.

Dưới đây là một số hình ảnh “phản cảm” trong hoạt động giao thông đường sắt ở Nghệ An được tác giả ghi lại trên tuyến Thống Nhất thời gian gần đây.

{keywords}

Mỗi năm tại đường ngang dân sinh km 267 + 500 (địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) xảy ra ít nhất 3 vụ TNGT đường sắt và làm 3 người tử vong. Thế nhưng hướng từ đường bộ lên đường sắt, không có biển nguy hiểm nhắc nhở người qua đường ngang.

{keywords}

Mặc dù ba - ri - e đang hạ, tàu đang đến, nhưng chiếc xe tải này vẫn bất chấp tín hiệu, lao vào đường ngang (chụp tại gác chắn thị trấn Cầu Giát km 261 + 539)

{keywords}

Biển báo hiệu tuyên truyền luật đường sắt và nghị định 44/CP về TTATGTĐS bị phá hỏng ngay sau khi trồng. (chụp tại km 263 +100 ĐSTN địa bàn xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu)

Thanh Xuân

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.