- “Bây giờ cháu lanh lắm rồi. Cháu có thể đếm từ 1-10. Cháu có thể hiểu được những gì mình nói và biết gọi tên từng người trong nhà nữa. Đây là một điều hết sức kỳ diệu mà trước đây em chưa bao giờ nghĩ tới”, chị Lê Thị Kim Anh mẹ bé Anh Hưng hồ hởi kể.

Tin bài khác:

Từ một cậu bé đã bị rất nhiều bệnh viện từ chối vì không không thể chữa khỏi được căn bệnh thoát vị màng não bẩm sinh. 

Bằng tình yêu thương và sự hy vọng vào nền y học phát triển mẹ bé đã mày mò tìm kiếm trên mạng. Và niềm tin và sự hy vọng ấy đã được đền đáp xứng đáng. Giờ đây bé có thể nói chuyện, nhớ tên từng người trong nhà…

{keywords}
Bé Anh Hưng trước khi phẫu thuật.

Bé Nguyễn Anh Hưng (20 tháng tuổi, thôn Hòa Diêm, xã Cam Thịnh Đông, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) bị bệnh thoát vị màng não bẩm sinh. Bé bị bệnh từ lúc mới lọt lòng mẹ chị Kim Anh đã đưa con đi tới rất nhiều bệnh viện điều trị nhưng đều bị từ chối vì không thể chữa khỏi.

{keywords}
Ngày hôm nay mẹ em đã có thể mỉm cười vì cậu con trai đã ngày một lớn khôn.

Dù rất thất vọng nhưng trong chị vẫn còn một niềm tin vào sự phát triển của y học. Trong một lần tìm kiếm thông tin chị đọc được một bài báo nói về một bệnh nhân ở Anh cũng mắc bệnh tương tự được chữa khỏi.

{keywords}
Từ một cậu bé bị bệnh viện... chê.

Cuối cùng chị cũng tìm được bác sĩ nhận khám cho con mình. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật cho cậu con trai lại lớn nên chị không có đủ khả năng để chữa trị ngay.

Chị xin bác sĩ cho về kiếm tiền và hẹn ngày quay trở lại. Sau khi thông tin về hoàn cảnh và bệnh tật của bé Anh Hưng được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có rất nhiều bạn đọc đồng cảm và chia sẻ với em.

Ca phẫu thuật thành công, khối u trên mặt của bé đã được giải phẫu, khuôn mặt bé đã trở lại bình thường.

{keywords}
Hôm nay em đã là niềm tự hào của mẹ.

Cuộc sống của em từ đó cũng hoàn toàn thay đổi và đến ngày hôm nay mẹ em đã có thể tự hào khoe về những tiền bộ vượt bậc của cậu con trai.

“Bây giờ cháu lanh lắm rồi. Cháu có thể đếm từ 1-10. Cháu có thể hiểu được những gì mình nói và biết gọi tên từng người trong nhà nữa. Bé vẫn đang cố gắng tập đi. 

Đây là một điều hết sức kỳ diệu mà trước đây em chưa bao giờ nghĩ tới. Nhân dịp năm hết Tết đến gia đình em cũng nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả những bạn đọc đã thương yêu con em”, chị Lê Thị Kim Anh mẹ bé Anh Hưng hồ hởi kể.

Đức Toàn