Vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thiện (31 tuổi) và chị Lê Thị Chi (31 tuổi) ở xóm 8, xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) dự định tổ chức đám cưới tại quê nhà vào mùng 6 Tết. Tai họa ập đến khiến anh Thiện trong phút chốc trở thành người tàn phế, gia đình rơi vào cảnh khó khăn.

Khoảng 18h chiều 30 Tết (ngày 11/02), trong lúc chuẩn bị làm cơm tất niên thì bất ngờ, bình ga mini phát nổ. Sau tiếng nổ lớn phát ra, lửa bốc lên mặt, lửa cháy ngùn ngụt ở bàn tay phải của anh Thiện.

{keywords}
Đôi mắt của anh đã mù vĩnh viễn

Người thân hoảng sợ dập lửa, đưa anh Thiện lên bệnh viện tuyến huyện cấp cứu, nhưng do vết bỏng quá nặng, anh được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ tiên lượng xấu nên chuyển anh Thiện ra Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục điều trị.

Người vợ trẻ Lê Thị Chi trong cơn đau xót, ôm con trai 5 tháng tuổi đi khắp nơi cầu cứu, vay mượn được 100 triệu đồng. Nhờ sự tich cực của các y bác sĩ, anh Thiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, bàn tay phải của anh buộc phải cắt bỏ, vết bỏng quá nặng, bác sĩ phải múc bỏ nhãn cầu hai mắt, khiến anh trở thành người mù vĩnh viễn.

{keywords}
Nằm điều trị tại bệnh viện, anh Thiện đau xót ôm lấy con trai
{keywords}
Mới 31 tuổi, anh bỏ lại đằng sau những ước mơ vì tai nạn trớ trêu, đồng thời khiến gia đình lâm vào cảnh khó khăn hơn trước

Gia đình anh Thiện vốn đã nghèo, nay càng thêm trớ trêu. Hai vợ chồng trẻ xa quê làm công nhân ở Sài Gòn, gặp nhau rồi sinh được một người con là bé Nguyễn Thiên Bảo (5 tháng tuổi).

"Chúng tôi dự định mùng 6 Tết tổ chức đám cưới, mời người thân đến chung vui. Giờ thì tai nạn ập đến, tôi thành kẻ mù lòa, tàn tật. Tôi chịu đau đớn đã đành nhưng nghĩ đến vợ, đến con trai mà thương tâm vô cùng", người đàn ông bất lực muốn bật khóc mà không khóc nổi.

{keywords}
Anh Thiện ôm con trai vào lòng trong nỗi đau vì bỗng chốc mình trở thành người tàn phế

Trở về quê những ngày giáp Tết, tâm trạng đầy háo hức về dự định sẽ tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn, nay hiện thực tàn khốc khiến chị Chi sốc nặng, kiệt quệ cả về tinh thần lẫn sức khỏe.

Giờ nhìn chồng như vậy em đau lòng lắm. Khổ tâm hơn là từ nay anh không thể nhìn thấy con, bế bồng con như trước nữa. Mỗi lúc nhớ con anh lại bảo em đưa con lại gần anh chút", chị Chi khóc òa.

Gặp nạn nhưng không có tiền điều trị, lại không có bảo hiểm, chị buộc phải đi vay nợ cứu chồng. Giờ hai con người khốn khổ không biết lấy tiền đâu ra để trả nợ và mua thuốc cho những ngày sắp tới. Chưa kể, đứa con nhỏ vẫn tốn nhiều khoản bỉm sữa.

{keywords}
Gia đình bất hạnh gục ngã trước tai nạn

Được biết, anh Thiện có hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo, cha mất sớm, một mình mẹ nuôi 4 anh em ăn học. Anh làm nghề phụ xe tải cho tư nhân, đồng lương ít ỏi, khéo thu vén mới đủ lo cho con.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) chia sẻ: “Gia đình họ thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm. Giờ anh Thiện lại gặp nạn như thế, mất cả hai mắt, rồi mất một tay. Riêng tiền chạy chữa cho thời gian sắp tới đã không có, chưa nói đến cuộc sống vợ chồng và đứa con sau này".

Mấy ngày hôm nay, chị Chi thẫn thờ, buồn bã bởi không biết sắp tới gia đình nhỏ phải vượt qua nỗi đau này như thế nào. "Chồng em làm phụ xe, giờ tay đã cắt cụt, mắt mù, chẳng thể làm gì được nữa. Tiền chạy chữa quá nhiều, em chạy vạy khắp nơi vẫn không lo đủ. Thương anh, em lại càng lo cho con".

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Thiện, trú xóm 9, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0349522976 (chị Chi, vợ anh Thiện).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.044 (anh Thiện).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Người đàn ông gặp tai nạn nguy kịch, con thơ lít nhít khóc ròng đòi bố

Người đàn ông gặp tai nạn nguy kịch, con thơ lít nhít khóc ròng đòi bố

Trong điện thoại, con gái út mới hơn 2 tuổi của vợ chồng anh Trung đầm đìa nước mắt, tay ôm chặt gói khô gà, miệng không ngừng nói: “Con để dành cho ba Trung”. Người cha nằm trên giường bệnh gồng mình thở dốc.