Khi đọc được hung tin và nhìn những hình ảnh cung cấp từ phía bệnh viện. Mắt chúng tôi đã nhòe đi do hoàn cảnh quá đau đớn của vợ chồng Anh Vũ, cùng với các nguồn tin chắp nối. Chúng tôi biên tập lại đưa tin, để bạn đọc tiện theo dõi và có các bước hành động cụ thể để cứu giúp gia đình nhỏ bé này.

TIN BÀI KHÁC:

Khoảng 18 giờ ngày 24/6, tại cửa hàng Viettel của anh Hoàng Quốc Vũ (31 tuổi, ở chợ Vang, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến cả gia đình anh Vũ (gồm hai vợ chồng và con trai 5 tuổi) bị bỏng nặng.

{keywords}
Vợ chồng anh Vũ bị bỏng nặng 70 - 80% cơ thể

Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn được xác định là do chập điện gây cháy, trong nhà lại có can xăng 20 lít dự phòng chạy máy phát điện phục vụ cho trạm phát đáp BTS của viettel khi bị mất điện. Ngọn lửa đã lan nhanh và bao trùm lên toàn bộ căn phòng khiến anh Vũ, vợ anh Vũ là chị Nguyễn Thị Lựu (28 tuổi) bị bỏng toàn thân, chị lại đang mang thai tháng thứ 8 và con trai là Hoàng Nguyên (5 tuổi) cũng bị bỏng. Cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cháu Hoàng Nguyên đang gồng mình với những cơn đau ngoài sức chịu đựng của em

Khi ngọn lửa bùng phát, người dân sống gần đó đã kịp thời chạy đến giúp dập lửa; đồng thời chuyển cả gia đình nạn nhân vào trạm y tế để sơ cứu. Gia đình anh Vũ sau đó đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi và điều trị.

{keywords}
Chị Lựu đang mang thai tháng thứ 8, chị bị bỏng rất nặng

Theo các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, cả 2 vợ chồng anh Vũ bị bỏng rất nặng, 70 - 80% cơ thể, độ sâu 2-3 độ, nguy kịch đến tính mạng. Cháu bé thì bỏng nhẹ hơn. Hiện gia đình anh Vũ đang được điều trị và chăm sóc đặc biệt. Khả năng phải chuyển ra viện bỏng Quốc gia Hà Nội. Đau đớn với các vết bỏng rộng và sâu, kèm theo sự lo lắng về chi phí điều trị với số tiền rất lớn làm anh và gia đình cảm thấy bế tắc.

Gia đình anh Vũ sống thật thà, vui vẻ hoà nhã với hàng xóm láng giềng, anh mở cửa hàng đại lý Viettel và sửa chữa điện thoại di động ở góc gần bờ sông, cuộc sống chật vật nay hoạn nạn ập đến thật là bi đát.

Tác giả bài viết: Trương Quang Nam và nhiều nguồn (Theo http://langleson.net)

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Liên hệ chị Lê Hồng Vệ, Phòng Trưng bày & Giáo dục. Cơ quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội. Tel: 0906 265 146. Email: lehongvebtmt@yahoo.com.vn

Số tài khoản: 3800 205 139 772 – NHNN & PTNT Chi nhánh tỉnh Quảng Bình. Chủ tài khoản là Lê Hồng Vệ. Nội dung chuyển khoản: ủng hộ gia đình anh Hoàng Quốc Vũ ở Quảng Bình

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Hoàng Quốc Vũ ở Quảng Bình

Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

2. Email: banbandoc@vietnamnet.vn