- Tiền nhà đã vét cạn, tiền vay cũng đã quá nhiều nên gia đình cậu bé ấy chỉ còn một con đường ôm đứa con bệnh trở về. Hơn 1 năm điều trị căn bệnh hiểm nghèo gia đình tự chi trả một khoản tiền quá lớn lên đến hàng trăm triệu đồng. Nếu như không được tiếp tục điều trị số phận bé sẽ rất mong manh. Cơ hội cuối cùng cho bé là trông vào khoản tiền hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm.

Bé Chhour Kang Leng hiện đang mang quốc tịch Campuchia mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu. Bé đã được điều trị suốt một năm, hiện sức khỏe cũng đã khá lên. Tuy nhiên, vì không có bảo hiểm y tế, mọi khoản chi tiêu thuốc men gia đình phải tự trả không còn khả năng gia đình đã tính đến chuyện đưa con trở về.

Hai mẹ con chăm nhau ở bệnh viện phải nhờ người quen hỗ trợ phiên dịch. Theo chị Nut Chenda kể, khi bé mới bị bệnh gia đình không hề hay biết. Lúc đầu chỉ thấy bé hay sốt sau khi uống thuốc thì bớt rồi cơn sốt tái đi tái lại nhiều lần.

{keywords}
Nếu như không có sự trợ giúp bé Kang Leng sẽ phải trở về nhà.

Sau khi điều trị ở Campucha không được, chị nhờ người quen đưa con đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM để điều trị.

Suốt 1 năm trời chị bỏ việc chăm sóc con ở bệnh viện, chị cũng đã cố gắng hết sức lo cho con kể cả vay mượn số tiền rất lớn.

Công việc của chị Nut Chenda là buôn bán củi, than và dừa. Chồng chạy xe ôm nên cũng không dư giả. Hai vợ chồng anh chị có 3 đứa con, từ khi Chhour Kang Leng bị bệnh gì đình đã phải vay mượn nhiều nơi.

Thông qua người phiên dịch chị Nut Chenda nói, chúng tôi tưởng nó không sống được đến giờ này đâu. Nhờ người quen giới thiệu về đây chữa cho cháu. Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách vay mượn chữa bệnh cho cháu. Giờ cháu đã khá lên chút nhưng ở nhà không còn tiền nữa. Giờ nếu vay được mới có tiền chữa tiếp chứ cũng hết cách rồi.

{keywords}

Khi bé Chhour Kang Leng còn chưa bị bệnh, tôi ở nhà bán hàng than, củi, dừa ở nhà còn có chút tiền. Một năm nay không làm được gì chỉ ở bệnh viện lo cho cháu nên giờ cũng không còn tiền nữa. Cha cháu chỉ làm xe ôm mỗi ngày cũng không được bao nhiêu tiền giờ thì hết khả năng rồi. Chúng tôi tưởng đến đây có thể cứu được con, nhưng tốn tiền quá vẫn phải mang con bệnh trở về.

Cơ hội chữa bệnh còn lại cho bé Chhour Kang Leng rất mong manh. Nếu như không có sự giúp sức của bạn đọc thì không biết số phận bé sẽ ra sao.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Chhour Kang Leng (Khoa Ung bướu) tại Phòng Tài chính Kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ bé Chhour Kang Leng

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn