- “Tôi tưởng sau ca phẫu thuật xong bé được xuât viện về nhà nào ngờ đó chỉ là chuyển từ viện Nhi Đồng qua bệnh viện Ung Bướu. Nhà tôi còn gì nữa đâu để mà lo chữa bệnh cho con. Mẹ già 16 năm tiều đường tháng đi viện 4 lần giờ đường lên cao cũng phải chịu trận. Con đang cần tiền chạy chữa mà chạy vay mượn từng đồng để giành giật mạng sống từ tay tử thần”, đó là chia sẻ của chị Lê Thị Nâu.

Bé Nguyễn Thùy Trang (sinh năm 2012 ở ấp 9, xã Trí Lực, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh cần lắm sự cứu giúp của bạn đọc. Cha mẹ em đã hết khả năng vì tiền không kiếm ra và vay mượn cũng không được trong khi bé vẫn cần được điều trị tích cực để đảm bảo sự sống.

{keywords}
Bé Thùy Trang đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Theo người nhà kể, khi phát hiện ra bệnh thì trước đó gia đình đã phát hiện ra triệu chứng trước đó cả năm. Trong suốt một năm trước đó, bé Nguyễn Thùy Trang thường kêu đau bụng và ăn vào thì ói ra. Khi gia đình đưa đến bác sĩ tư siêu âm thì được chẩn đoán bị đau dạ dày.

Suốt 1 năm trời, gia đình cứ cho cháu uống thuốc đau dạ dày cũng có khi bớt khi không. Thời gian về sau thì bệnh của Trang càng nặng thêm, bụng to ra và xanh xao ốm yếu. Sau đó, gia đình mới đưa bé lên BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để khám bệnh.

Sau khi nhập viện một tuần, bác sĩ thông báo bệnh và bé được phẫu thuật rồi chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị tiếp. Cuộc sống của mẹ con chị gắn liền với bệnh viện từ đó, nguồn cơm từ thiện cũng là nguồn sinh sống của mẹ con chị.

Nguồn thu nhập vốn đã ít ỏi từ công việc chặt mía, vác mía thuê của hai vợ chồng anh chị đã bị giảm một nửa. Cuộc sống càng ngày càng khó khăn, cả gia đình tập trung để lo chữa bệnh cho Thùy Trang cũng không đủ. Bà nội của bé cũng phải ngừng thuốc tiểu đường vì không còn tiền.

Dù bé có bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng những toa thuốc ngoài danh mục hơn chục triệu đồng, gia đình lại phải chạy vạy vay mượn. Đến nay, dù muốn vay mượn cũng không được vì nhìn hoàn cảnh gia đình khó khăn bà bệnh, cháu bệnh không ai dám cho vay thêm.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lê Thị Nâu vừa nói vừa khóc: “Chúng tôi thật sự hết khả năng để cứu cháu rồi. Trước đây, khi cháu mới bệnh nghe bác sĩ nói phải mổ tôi tưởng mổ xong rồi về ai dè lại chuyển qua đây. Bác sĩ nói còn phải chữa lâu dài nếu bỏ chữa thì nguy hiểm tính mạng. Tôi biết vay mượn ở đâu nữa, chỗ nào cũng gõ cửa hết rồi. Nhiều lúc cứ nghĩ đến tương lai con mà rơi nước mắt”.

Số phận của bé Thùy Trang trở nên rất mong manh, nếu như cha mẹ không còn tiền để chữa bệnh. Hy vọng sẽ có nhiều bàn tay nhân ái nắm lấy và tiếp sức cho bé trang trong lúc khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Tứ Hải CMND 381362775 ấp 9, xã Trí Lực, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0948 668894

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.073 ( bé Nguyễn Thùy Trang con anh Nguyễn Tứ Hải)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. Điện thoại: 08 38181436 Fax: 08 38181433