- “Người ta ôm con trong lòng thì tràn đầy hạnh phúc, còn tôi thì lòng quặn đau. Cứ nghĩ đến chặng đường phía trước mà tôi không cầm được nước mắt. Số phận cháu sẽ ra sao nếu như ngày dài gia đình tôi không còn đủ khả năng để chữa bệnh cho cháu…”, đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Minh Tuyền.

Con bệnh nặng

Mới chỉ có đứa con đầu lòng tên Nguyễn Hoàng Uyển Nhi (13 tháng ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) nhưng cháu đã mắc phải căn bệnh u não. Cháu Nhi đã được phẫu thuật một lần để lấy khối u, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị để duy trì tính mạng.

Theo người nhà kể, khi sinh ra được 6 tháng thì Uyển Nhi có dấu hiệu bất thường đầu càng ngày càng to ra. Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình đưa bé tới bệnh viện để khám kết quả bé Nhi bị bệnh u não.

Bé Nhi được chỉ định phẫu thuật lấy khối u trong não. Sau khi phẫu thuật bé không được về nhà mà phải chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Bé Nguyễn Hoàng Uyển Nhi

Suốt nhiều tháng trời hai mẹ con phải sống chung với bệnh viện rất hiếm khi được về nhà. Dù bé Uyển Nhi có bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng những toa thuốc ngoài danh mục gia đình không có khả năng để mua.

Cha mẹ đều thất nghiệp

Trước khi bé Nhi bị bệnh cả hai vợ chồng anh Hoàng Việt và chị Minh Tuyền đều đi làm. Khi con bị bệnh chị Tuyền buộc phải nghỉ để chăm sóc con ở bệnh viện. Vì phải chăm sóc con nghỉ việc thường xuyên anh Việt cũng mất luôn việc làm.

Thời gian nghỉ thất thường anh Việt không xin được việc ở công ty phải ở nhà làm thuê kiếm sống. Ngoài những lúc làm anh còn nhiệm vụ chăm bà ngoại bị bệnh liệt cũng đang nằm ở bệnh viện.

Chỉ còn duy nhất mẹ anh Việt với công việc làm móng tay chân mỗi ngày cũng chỉ được từ 50 ngàn đến 100 ngàn, số tiền này không đủ chi phí cho cả gia đình. Tiền chữa bệnh cho bé Uyển Nhi là tiền vay mượn, đến nay số nợ đã lên đến 30 triệu đồng gia đình không còn khả năng vay tiếp.

Chia sẻ với chúng tôi chị Tuyền nói: “Gia đình tôi đúng là đã nghèo còn mắc cái eo. Hai vợ chồng đều thất nghiệp, con bệnh thêm bà cố cũng bệnh nằm một chỗ chẳng biết trông cậy vào đâu.

Thời gian chữa bệnh cho cháu còn dài nhưng bây giờ không thể vay mượn tiếp được nữa không biết tính sao”.

Con còn quá nhỏ, chưa thể hiểu được sự khó khăn của cha mẹ đang phải chịu đựng hằng ngày. Con cũng chẳng biết kêu cứu để mọi người giúp cho mình. Nhưng đối với con lúc này con rất cần sự yêu thương, chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Hoàng Việt thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0935 897 363

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.072 (bé Nguyễn Hoàng Uyển Nhi con anh Nguyễn Hoàng Việt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10,TP.HCM. Điện thoại: 0838181436