Tai ương ập đến

Chị tên Trần Thị Tuyết Trinh (36 tuổi), chồng là Trương Công Trung (40 tuổi), trú thôn Mai Xá, Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị. Anh Trung đang làm thợ hồ, chăm vợ bị u não và nuôi đứa con 4 tuổi.

{keywords}
Lau vội dòng nước mắt bất lực, anh Trung tâm sự nguyện vọng của anh là có tiền đưa vợ ra Hà Nội chữa bệnh

Trước đây, chị Trinh là giáo viên mầm non. Đôi vợ chồng son chào đón đứa con trai trong hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai ương ập đến.

Năm 2018, chị Trinh bị khó thở, đau đầu dữ dội, tai ù đi. Nhiều lúc chị làm việc nhà, chăm con, công việc bị gián đoạn vì mệt lả.

Hai vợ chồng nghèo ở Quảng Trị khăn gói vào Huế khám, bác sĩ chuẩn đoán chị mắc căn bệnh lạ, hiếm gặp. Vì gia đình nghèo nên chị nén đau, động viên anh cùng chị về quê làm lụng nuôi con.

Bẵng đi một thời gian, bệnh ngày càng nặng, mắt chị mờ hẳn, chân tay yếu dần, chị không thể đi và lo cho bản thân. Khó khăn lắm, anh Trung mới đưa được chị vào bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra bệnh tình.

Bác sĩ cho biết chị bị u não ác tính, gia đình nên thu xếp đưa chị ra Hà Nội, có trang thiết bị đảm bảo cho việc điều trị bệnh. Nghe tin, anh chị gục ngã. Anh vừa bên cạnh cáng đáng mọi việc cho chị, vừa chăm sóc con nhỏ. 

Gia đình khánh kiệt

Chị bạo bệnh, nằm liệt giường. Hết đưa chị ra miền Bắc, vào miền Trung, người chồng khốn khổ nghỉ hẳn công việc thợ hồ để chăm chị. 

{keywords}

Mọi việc từ sinh hoạt cho đến vệ sinh cá nhân, chị đều không thể làm được. 

Anh nghỉ làm không có thu nhập, trong khi bệnh u não không có tiền thì không cầm cự được. Anh tất tả vay mượn ngược xuôi. Thấy cảnh gà trống nuôi con, chăm vợ u não, đêm hôm chạy vạy tiền nong, ai nấy không kìm được nước mắt.

Vay mượn anh em, bạn bè được 100 triệu đồng, anh Trung lấy sổ đỏ của ông bà nội vay thêm 70 triệu đồng. Tất cả số tiền dành hết vào việc chữa u não cho chị nhưng bệnh không thuyên giảm. Hết cách, anh bất lực đưa chị về nhà.

Để anh Trung có thể đi làm kiếm tiền thuốc thang, mẹ chị Trinh phải trông nom chị. Nhiều hôm nắng nóng, bệnh hành hạ chị giãy giụa dữ dội khiến bà không ăn, không ngủ được. Từ một người khỏe mạnh giờ con không ý thức được chồng lam lũ ngày đêm, không biết có đứa con 4 tuổi thèm được mẹ vỗ về.

Mẹ chị Trinh rầu rĩ nói, trước đây, tôi ước tôi có thể chết đi để không thấy cảnh khổ. Nhưng giờ con cần người chăm 24/24, gánh nặng dồn lên con rể, tôi lại càng tha thiết sống để chăm con.

Hiện, căn bệnh u não để lại di chứng nặng nề. Chị bị mù 2 mắt, liệt 1 tay, không nhai được. Ở tuổi 36, chị như đứa trẻ mãi ú ớ, suốt ngày chị bần thần ngồi nơi góc nhà.

Anh Trung chia sẻ, “đang điều trị bệnh u não cho vợ mà không có tiền nên bệnh tình bị gián đoạn. Nguyện vọng của tôi là đưa vợ ra Hà Nội điều trị một lần nữa, nhưng hiện giờ không biết nhìn vào đâu.”

Ông Hoàng Thanh Lương, Chủ tịch UBND xã Gio Mai cho biết, gia cảnh chị Tuyết Trinh rất khó khăn, rất cần được giúp đỡ để điều trị bệnh. Đoàn thanh niên xã đang cố gắng vận động, mong có thể giúp đỡ chị được 1 phần để thêm tiền thuốc thang. 


Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh  Trương Công Trung, trú thôn Mai Xá, Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.140 chị Trần Thị Tuyết Trinh. 

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Hương Lài  

Tiếng khóc não lòng của cậu bé bệnh nặng không đủ tiền chữa

Tiếng khóc não lòng của cậu bé bệnh nặng không đủ tiền chữa

Cậu bé 5 tuổi cứ thắc mắc với mẹ, tại sao người ta không có bệnh mà con cứ bị bệnh. Ngày nào cậu bé ấy cũng nằng nặc đòi mẹ cho về nhà đi học.