- Có thể người ngoài nghĩ tôi may mắn, nhưng sự thật chỉ có người trong cuộc là tôi mới hiểu mình đang phải chịu đựng những gì.

TIN BÀI KHÁC

Tôi quen người yêu hiện tại của mình trong một buổi giao lưu văn nghệ ở trường. Anh là người đệm đàn cho bạn tôi hát. Từ giây phút nghe tiếng đàn trầm bổng, tim tôi đã biết thổn thức rung động. Sau hôm ấy, tôi đã xin theo học lớp guitar của anh. Tình cảm của chúng tôi dần nảy nở. Tôi cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời khi được chính người con trai thầm thương trộm nhớ tỏ tình.

Người ta nói "Yêu nhau củ ấu cũng tròn". Quả thật lúc mới yêu, tôi thấy người yêu mình thật hoàn hảo. Anh không chỉ vui tính, mê nghệ thuật mà học cũng rất giỏi. Gia thế thì không có gì phải bàn. Bố mẹ đều làm công chức nhà nước khá giả. Trong khi đó, gia đình tôi chỉ là lao động chân tay, tôi cũng không có gì nổi bật cả về ngoại hình lẫn tính cách. So với anh, tôi có phần lép vế hơn nhiều.

{keywords}
Người yêu tôi luôn để ý đến mọi mối quan hệ của tôi với nam giới một cách sít sao
(Ảnh minh họa)

Thế nhưng yêu nhau một thời gian, tôi mới phát hiện ra anh không chỉ gia trưởng mà còn có tính ghen khủng khiếp. Anh luôn thắc mắc tôi đang làm gì, ở đâu, với ai. Anh hay đột ngột xuất hiện trước cửa phòng trọ để xem tôi có đang đúng “ở nhà” như đã nói không. Lúc đầu, tôi nghĩ đó chỉ là sự quan tâm giữa những người yêu nhau, giống như bao cặp đôi khác. Nhưng càng về sau, tôi càng nhận ra thái độ chiếm hữu ích kỉ của anh. Mỗi lần ngỏ ý muốn tham gia câu lạc bộ này nọ, hay đi học thêm, anh đều tỏ vẻ không hài lòng, thậm chí cấm cản. Trong khi anh có thể đi du lịch đây đó với bạn bè, lên kế hoạch đi du học vài năm thì chỉ cần tôi có ý định đi học tiếng Anh, anh sẽ xẵng giọng to tiếng bảo học ở nhà là đủ, đi ra ngoài chỉ để “thiên hạ soi mói”. Bạn bè xung quanh nghĩ anh quan tâm tôi lắm, đi đâu cũng có người yêu đưa đón, chỉ có người trong cuộc là tôi mới “dở khóc dở cười”. Nếu tôi phàn nàn, anh sẽ nổi nóng, đay nghiến tôi bằng những lời lẽ khó chấp nhận. Vì yêu anh, tôi cứ nhẫn nhịn…

Thấy tôi như vậy, anh được đà lấn tới, kiểm soát cả những mối quan hệ bạn bè. Anh ghen khi thấy có ai đó là nam bình luận trên trang facebook cá nhân của tôi, kết bạn với người đó để theo dõi xem họ “có ý đồ gì” với người yêu mình. Hay khi nhận thấy có ai buông lời trêu đùa, anh nổi nóng, tìm đủ mọi cách vào được faccebook của họ, xem giữa chúng tôi “có gì” không. Đỉnh điểm, anh còn lục tung tủ quần áo của tôi bất cứ khi nào nghi ngờ để xem có phải tôi đang giấu giếm điều gì...

Càng ngày, tôi càng sợ anh. Nhiều lần, tôi dạm nói lời chia tay, anh nổi điên lên đập phá đồ đạc, rồi lại khóc lóc khiến tôi mủi lòng. Tôi thật sự không biết phải làm thế nào. Anh vẫn đối xử tốt với tôi, thậm chí còn nhờ bố mẹ xin cho tôi một công việc tử tế, đòi nhà anh xuống thưa chuyện với gia đình tôi. Mẹ tôi vẫn khuyên nên xem xét lại mối quan hệ, giờ đang yêu còn ghen như thế, nếu lấy nhau rồi không biết anh sẽ đối xử với tôi thế nào. Quả thật, tôi bối rối vô cùng. Tình yêu dù sâu đậm nhưng vẫn cần có lí trí. Tôi vẫn phải nghĩ cho tương lai sau này của mình. Nhưng với tính cách ghen tuông nóng nảy của anh như thế, liệu tôi có thể sống yên ổn được không?

Nguyễn Thùy (Nam Định)

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.