Bị chồng phản bội, dù 1 lần, và dù không chia lìa thì đến cuối cuộc đời người vợ sẽ không bao giờ còn niềm tin vào tình yêu chồng dành cho mình nữa.

TIN BÀI KHÁC

Năm nay tôi đã 42 tuổi rồi, có gia đình đàng hoàng, con cái lớn khôn nhưng sao lúc nào tôi cũng thấy cuộc sống sao mà phù du, tạm bợ, ngột ngạt, chán trường…

Chồng tôi say nắng cô nhân viên nhỏ hơn vợ mình gần 20 tuổi. Khi bị tôi phát hiện ra mối quan hệ bất chính thì anh nói đã chấm dứt rồi. Thế nhưng, đến tận bây giờ, anh vẫn để cô nhân viên ấy làm bình thường tại vị trí cũ, không đuổi việc cũng chẳng luân chuyển.

Sự việc này đã trôi qua được 2 năm nhưng tôi – người vợ vẫn chưa nguôi nỗi đau. Tôi đôi lúc vẫn nghĩ đến chuyện xưa, vẫn tưởng tượng ra cảnh chồng tôi và cô gái kia âu yếm, quấn quýt nhau không rời, và cả những lần họ đi công tác chung với nhau. Càng nghĩ tôi lại càng muốn điên lên, tự dằn vặt mình rồi lại quay sang dằn vặt chồng.

Chồng tôi nói vì cô ta làm việc tốt, không để xảy ra sai sót gì, doanh thu cũng cao nên anh chẳng có cớ nào để đuổi cô ấy. Rồi anh an ủi tôi hãy để mọi chuyện nằm im trong quá khứ. Biết là thế nhưng tôi thấy sao khó quá, chồng thì có vẻ như chẳng bận tâm chuyện cũ nữa, chỉ có mình tôi là vợ thì cứ chịu hoài một kí ức không chịu xóa nhòa.

Tôi nhớ đến quãng thời gian hai vợ chồng yêu đương tán tỉnh nhau, rồi xây dựng gia đình, rồi có con và cùng nhau trải qua bao thăng trầm, khổ ải để có được ngày hôm nay. Tôi hơn chồng 4 tuổi, tôi sinh cho anh con trai con gái đầy đủ các, các cháu rất ngoan và học giỏi.

Tôi cứ ngỡ mình có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn nhưng chỉ vì một đoạn chat của chồng với cô nhân viên mà mọi thứ trong tôi dường như sụp đổ. Lúc đó, mắt tôi đã nhòa đi, đầu óc choáng váng khi đọc được câu “em yêu ngủ ngon” chồng gửi cho cô ta, và biết bao những lời yêu thương nũng nịu mà hai người dành cho nhau.

Tôi sợ lắm, biết đâu một ngày hai người họ lại nổi hứng, tiếp tục đến với nhau sau lưng tôi. Vì rằng họ vẫn gặp nhau hằng ngày cơ mà…

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉbanbandoc@vietnamnet.vn.