15 giờ chiều ngày 8/10, chị Lê Thị Hồng Tiếc tất tả bắt chuyến xe từ Đức Linh, Bình Thuận vào Chợ Rẫy để thăm chị đang nguy kịch, suy đa tạng lọc máu ở khoa Hồi sức cấp cứu (ICU), BV Chợ Rẫy.

Trước đó vào đêm ngày 1/10, thai phụ Lê Thị Mỹ Tâm (37 tuổi, Bình Thuận) bỗng dưng đau bụng quằn quại kèm nôn ói. Chồng chị đã đưa chị vào Bệnh viện (BV) huyện Đức Linh thăm khám, song sau 15 phút, chị lên cơn co giật, bác sĩ nhanh chóng chuyển cấp cứu vào BV Từ Dũ TP.HCM.

{keywords}

Chị Lê Thị Mỹ Tâm nguy kịch sau khi thai bị chết lưu trong bụng đang được cấp cứu tai BV Chợ Rẫy. Ảnh: Phan Nhơn

Tại Bệnh viện Từ Dũ, sản phụ được chẩn đoán tiền sản giật và phải mổ bắt con gấp để giữ tính mạng. Đỉều kì diệu đã không xảy ra, đứa bé đã chết từ trong bụng mẹ, chị Tâm thì rơi vào nguy kịch khi băng huyết, trạng thái lơ mơ, mạch yếu. Để giữ lại tính mạng cho sản phụ, ê-kíp bác sĩ phải cắt tử cung và buồng trứng để cầm máu. Tình hình cầm máu đã kiểm soát song tình trạng chị Tâm không thể cải thiện khi tiếp tục rơi vào tình trạng suy gan, suy thận rối loạn đông máu và hôn mê sâu. Các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân qua Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi.

Chị Tiếc nức nở: “Chị em số khổ quá, qua một lần đò giờ hôn nhân thêm một lần chắp nối, tưởng niềm vui khi có đứa con nào ngờ mất con mà mẹ thì cũng nguy kịch. Gia đình nghèo làm sao đủ tiền cứu chị khi mỗi ngày lọc máu lên đến cả 10 triệu. Em hay tin chị mà vội bắt xe vào Sài Gòn thăm chị chứ em cũng nghèo không lấy gì mà giúp”.

Anh Phạm Thế Hùng (41 tuổi) chồng chị Tâm cho hay, anh về sống với chị hơn 1 năm nay, đứa con trong bụng là kết quả tình yêu anh chị vậy mà giờ đây mất con vợ thì nguy kịch. Anh bối rối cho biết mình ít học, đi làm phụ hồ vợ chồng kinh tế đắp đổi qua ngày giờ vợ nằm đó mà tiền bạc xoay xở vay mượn nóng để lo cho  vợ mà vẫn chưa đủ. Anh nhớ lại: “Lúc tôi lăn tay vào tờ đơn mổ cho vợ lo lắng vô cùng, đã mất con rồi vợ lại nguy kịch, bác sĩ bảo sao làm vậy miễn sao cứu được vợ là được”.

{keywords}

Hiện gia cảnh bệnh nhân khánh kiệt sau khi dồn tiền cứu chữa, song để cứu sống sản phụ này phải cần khoản chi phí lên đến cả 100 triệu đồng để lọc máu. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trang, Khoa Hồi sức tích cực BV Chợ Rẫy, chị Tâm vào viện trong tình trạng suy thận nặng, chức năng gan suy giảm, không đào thải được độc tố. Để cứu mạng bệnh nhân, các bác sĩ phải liên tục lọc máu, thay huyết tương.

Đến nay sau nhiều lần thay huyết tương, chức năng gan của bệnh nhân có cải thiện một phần, song bệnh nhân vẫn chưa tỉnh. Dự báo bệnh nhân sẽ lọc máu thêm nhiều lần nữa mới bước qua cửa tử.

Bác sĩ tiết lộ, viện phí bệnh nhân tăng cao, chi phí đến hiện tại đã chạm ngưỡng 100 triệu. Bởi vì mỗi lần thay huyết tương lên đến 8 triệu đồng và chưa kể các khoản tiền thuốc khác liên quan. Hiện chị Tâm vẫn đang được điều trị tích cực, bác sĩ dự kiệu ít nhất phải hơn 10 ngày nữa bệnh nhân mới tạm thời qua cơn nguy kịch.

Phan Nhơn

1. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Đơn vị Công tác –Xã Hội BV Chợ Rẫy, TP.HCM để đóng tạm ứng viện phí cho bệnh nhân Lê Thị Mỹ Tâm. Hoặc liên hệ để gặp thân nhân bệnh nhân ủng hộ trực tiếp qua chị Tuyết, anh Hùng và chị Trinh qua số điện thoại: 0974926326; 0354224407.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.339

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X          

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436