- Người cha bần thần cầm hai tờ giấy báo đóng tạm ứng viện phí trên tay mặt buồn rười rượi. Anh buồn không phải vì con trai không có khả năng chữa được mà buồn vì nhà đã hết khả năng vay mượn. Vợ anh, con dâu anh ở nhà chạy đôn chạy đáo từ sáng tới chiều cũng chỉ được dăm triệu.

Đặng Ngọc Lân (1982) hiện ở trọ tại KP 5, P Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai bị bỏng do điện cao thế phóng phỏng 23% cơ thể và bỏng độ 2, độ 3 đang không còn tiền điều trị.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm Đặng Ngọc Lân thì em đang được phẫu thuật cắt lọc hoại tử. Cha của Lân đang bần thần cầm hai tờ giấy báo đóng tạm ứng viện phí trên tay mặt buồn rười rượi. Anh buồn không phải vì con trai không có khả năng chữa được mà buồn vì nhà đã hết khả năng vay mượn. Vợ anh, con dâu anh ở nhà chạy đôn chạy đáo từ sáng tới chiều cũng chỉ được dăm triệu.

Trước đó,ngày 29/4 trong lúc đang làm phụ hồ thì Lân bị tai nạn điện cao thế phóng gây bỏng nặng. Lân đã nhập viện Biên Hòa và được chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Mới nằm viện hơn 10 ngày nhưng chi phí rất tốn kém lên tới gần 100 triệu đồng. Cả gia đình từ cha mẹ đến vợ chồng anh em đều tập trung lo cho Lân nhưng vẫn không đủ tiền chữa trị.

Khi bác sĩ kêu đóng tiền tạm ứng viện phí anh Đặng Ngọc Long cha của Lân đã xin cho con về vì không còn khả năng điều trị. Số tiền đã đóng để chữa bệnh cho Lân gia đình cũng đã phải vay mượn nhiều nơi mới có được.

Cả gia đình nhà Lân từ cha mẹ đến con cái đều ở trọ và làm thuê làm mướn nên làm bữa nào xào bữa đó không có tiền dư.

Chia sẻ với chúng tôi anh Đặng Ngọc Long cha của Lân cho biết: “Thương con cả gia đình tôi đã phải lo cho cháu nhưng ngặt nỗi ai cũng nghèo. Trước đây tôi cũng có nhà nhưng vì bệnh đã phải bán đi, giờ cả nhà đi ở trọ làm mướn khó khăn lắm. Số tiền đóng cho cháu cũng đã phải mượn nhiều nơi. Giờ lại thêm 20 triệu tạm ứng này nữa chúng tôi chẳng biết kiếm ở đâu. Vợ tôi, con tôi cũng lo về đi vay mượn mà chỉ được có dăm triệu. Tôi xin bác sĩ cho cháu về nhưng bác nói tình trạng còn nặng đem về bây giờ cũng như không, bác sĩ không cho về.

Đường cùng tôi mới phải làm vậy chứ đang chữa dở dang cháu vẫn còn nặng lắm mà giờ không có tiền biết tính làm sao”.

Theo bác sĩ điều trị cho Đặng Ngọc Lân cho biết: “Bệnh nhân Lân nhập viện trong tình trạng bỏng 23% cơ thể vùng mặt cổ và chân do bị phóng điện cao thế. Bệnh nhân bị bỏng độ 2 và độ 3, có biểu hiện của khó thở, suy hô hấp. Chúng tôi đã dẫn lưu, đặt nội khí quản, giải áp, bù dịch, điện giải, phẫu thuật cắt lọc hoại tử. Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, chi phí điều trị cao. Tiên lượng, nếu được điều trị đúng tích cực sẽ có kết quả khả quan”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho Đặng Ngọc Lân hoặc Lê Thị Tâm vợ của Đặng Ngọc Lân (ở trọ tại 121P, Tổ 33, KP2, P Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai). ĐT: 0166 473 1859

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Lê Thị Tâm ở Đồng Nai

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn