- “Hết cách rồi tôi mới vay được 15 triệu đồng đấy. Mỗi triệu phải trả 50 ngàn tiền lãi 1 tháng. Ở nhà hỏi vay thêm rồi nhưng không được nữa. Không có tiền thì chỉ biết đưa về thôi chứ biết làm sao bây giờ. Con đông hằng ngày chỉ làm đủ ăn đã mừng rồi không có tiền để dành chữa bệnh. Mà không chữa khỏi cho chồng thì ai làm nuôi con”, chị Thị Phích nói.

Anh Châu Văn Long (ở 102 ấp Sóc Bế, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) bị gãy cột sống, chấn thương lồng ngực, tràn dịch màng phổi do bị cây đổ vào người. Hậu quả khiến hai chân của anh Long bị yếu.

Theo người nhà kể trong một lần đi cưa cây mướn, cây đã đổ trúng người anh khiến anh bị gãy xương sống, tràn dịch màng phổi. Sau khi được đưa đến sơ cứu tại bệnh viện địa phương và tiếp tục chuyển đến BV Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Không có tiền chữa bệnh cho chồng chị Phích chỉ còn biết xin về.

Hiện anh Long đã được các bác sĩ mổ dẫn lưu phổi đã tạm ổn. Anh có chỉ định phẫu thuật mổ để làm chắc cột sống để hy vọng có thể vận động được. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn không còn khả năng điều trị tiếp. Sau khi vay số nợ 15 triệu đồng đã hết gia đình chỉ còn cách xin về vì không vay được thêm tiền.

Anh Long là trụ cột chính trong gia đình nuôi một đàn con nhỏ, anh ngã bệnh không có tiền chữa không chỉ bản thân anh chịu thiệt mà đàn con cũng không biết tương lai sẽ ra sao.

Hai vợ chồng anh Long sống ở vùng nông thôn lại không có một mảnh đất để canh tác trồng trọt. Bao nhiêu năm nay sống bằng nghề làm thuê làm mướn bất cứ công việc gì từ làm cỏ, bỏ phân, tưới cây, cưa cây…

Công việc không đều nên làm về ngày nào cũng chỉ đủ cho ngày đó, thậm chí có nhiều lúc ít việc, phải vay mượn ăn trước rồi làm trả nợ dần.

3 đứa con còn đang đi học, quần áo sách vở được nhà trường hỗ trợ, đứa lớn cũng làm thuê như cha mẹ không có tiền tích lũy. Khi tai nạn bất ngờ ập xuống, trong nhà chỉ có mấy trăm ngàn đồng. Cả gia đình phải vay mượn nhiều nơi hai lần tổng cộng được 15 triệu đồng đóng tiền tạm ứng viện phí. Đến nay, không còn khả năng đóng tiếp, nguy cơ chữa bệnh của anh Long bị bỏ dở.

Theo bác sĩ Phan Minh Đức Khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy người điều trị cho anh Long chia sẻ: “Bệnh nhân Châu Văn Long có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bệnh nhân bị tai nạn khi đi làm thuê. Bị cây đổ vào người bị gãy cột sống và chấn thương lồng ngực tràn dịch màng phổi. Sau thời gian điều trị phổi đã tạm ổn, giờ cần phải phẫu thuật làm cứng chắc cột sống để ngồi dậy và tập luyện. Nếu tổn thương tủy ít hy vọng có khả năng vận động được. Tuy nhiên để làm cứng chắc cột sống cần phải dùng dụng cụ nẹp y tế đắt tiền, chi phí điều trị khoảng 35 triệu đồng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi về chị Thị Bích (102 ấp Sóc Bế, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ anh Châu Văn Long ở Bình Phước

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn