- “Thằng Tài bố mẹ nó vừa bế xuống sân hay đi đâu đó. Sáng giờ bố mẹ nó đang tính đưa nó về, mọi người khuyên bố mẹ nó ở lại. Nếu đưa về không chữa trị thì chẳng biết thằng bé sống được bao lâu. Bố mẹ nó nói là bây giờ không còn khả năng nữa. Chúng tôi cũng chỉ biết khuyên họ vậy thôi chứ chúng tôi ai cũng khổ chẳng giúp gì được. Mong sao nó gặp được may mắn”, chị Lan người nhà bệnh nhân cùng phòng bé Tài chia sẻ.

Bé Nguyễn Phát Tài (21 tháng tuổi ở tổ 3, ấp Bình Hòa, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) bị bệnh ung thư máu cha mẹ đang định đưa về nhà vì không có tiền chữa bệnh.

Theo chia sẻ của chị Võ Thị Kim Loan mẹ bé Nguyễn Phát Tài kể có lẽ bé đã bị mắc bệnh khá lâu nhưng gia đình không hề hay biết cứ nghĩ con mắc bệnh sốt thông thường.

{keywords}
Nếu như không có tiền chữa bệnh thì số phận bé Tài sẽ ra sao?

Cách đây khoảng 3 tháng, bé Tài có biểu hiện sốt và cứ một tuần thì lại lặp lại 1 lần. Suốt 3 tháng trời chị Loan cứ mua thuốc giảm sốt về cho con uống vì nghĩ trẻ nhỏ nóng sốt là chuyện bình thường.

Chỉ tới khi con bỏ ăn, người xanh xao chị mới đưa con tới bệnh viện tỉnh. Sau khi thăm khám nghi ngờ bệnh nặng bác sĩ chuyển Tài lên tuyến trên.

Bé Tài được chuyển từ viện Nhi Đồng sang viện Ung Bướu tiếp tục điều trị. Nhiều lần bác sĩ kêu đóng tiền tạm ứng viện phí, không có tiền để đóng chị định đưa con về nhà chữa thuốc nam.

Nhiều người trong phòng khuyên chị để con ở lại cố gắng lo chạy chữa cho bé, dù chị còn ở lại nhưng cũng chưa biết cách nào để có tiền chữa bệnh cho con.

Hai vợ chồng chị có hai đứa con và đang phải nuôi mẹ già. Chị Kim Loan vừa trông con vừa trồng rau ở nhà. Anh Nguyễn Văn Hoàng đến vườn mua rau cải rồi bán lẻ ở chợ.

Nếu đứa con chưa bị bệnh hai vợ chồng làm cũng chỉ đủ tiền ăn và tiền sữa cho con không có tiền tích lũy.

Một đứa con bị bệnh hầu như phải hai người chăm, không có ai đi làm kiếm tiền nên để đảm bảo cuộc sống gia đình cũng đã rất khó. Ở vào hoàn cảnh hiện tại, anh Hoàng và chị Loan chỉ có giải pháp đưa con về.

“Chúng tôi cũng đã bàn tính với nhau rồi nhưng chẳng có cách nào kiếm tiền cứu cháu. Gần như tôi và mẹ cháu phải chăm ở đây không còn thời gian làm việc. Mà có làm cũng chẳng được bao nhiêu. Bác sĩ nói điều trị cho cháu thời gian cũng cả năm, vợ chồng tôi biết làm sao bây giờ.

Chúng tôi tính đưa cháu về nhà điều trị bằng thuốc nam may ra thì cháu có cơ hội chứ ở đây biết lấy tiền đâu. Bác sĩ kêu đóng tiền mấy lần rồi nhưng chúng tôi cũng chẳng biết vay ai. Chúng tôi còn một mẹ già cũng bệnh đau ở nhà và con nhỏ 6 tuổi nữa. Biết làm như vậy là tội nghiệp cháu nhưng chúng tôi phải làm sao bây giờ”, chị Võ Thị Kim Loan chia sẻ.

Câu hỏi của chị Loan thật khó để trả lời, nếu như không có sự chia sẻ của bạn đọc. Trong lúc chị khó khăn kể cả việc kiếm tiền ăn trong gia đình thì việc chữa bệnh cho con chị quả là quá sức. Hy vọng rằng có nhiều bạn đọc giúp gia đình chị vượt qua khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Hoàng (tổ 3, ấp Bình Hòa, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh 0916 474 362)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng bé Nguyễn Phát Tài con anh Nguyễn Văn Hoàng ở Tây Ninh

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn