- Nước mắt người mẹ cứ tự trào khi chúng tôi hỏi về tình trạng của cậu con trai. Cả gia đình chị đã phải chắt chiu từng đồng cho con vào TP.HCM học hành. Chi phí không đủ cậu con trai phải vừa học vừa làm. Ngày đi học tối về làm thêm. Gần đây, trên đường đi làm về em đã bị tai nạn nằm viện, cha mẹ đã cố gắng hết sức vẫn không đủ tiền chữa bệnh. Em đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm chia sẻ.

Em Phan Tiến Quân (21 tuổi học Trường Cao Đẳng CN kỹ thuật Thủ Đức cư ngụ tại thôn Tài Lương 3, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị tai nạn khiến em bị gãy xương đùi, xương bánh chè, xương quay phải, vỡ xương hàm 2 bên gãy xương thành ngoài hốc mắt và bị chấn thương vùng đầu.

Do chấn thương nặng phải nằm điều trị lâu dài, gia đình đã phải đóng hơn 30 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Tuy nhiên, số tiền đó vẫn chưa đủ và sắp tới em phải trải qua một cuộc phẫu thuật để lắp xương, nẹp vít. Chi phí ca phẫu thuật lên đến hàng chục triệu đồng. Số tiền lớn này ngoài khả năng của gia đình.

{keywords}
Cha mẹ em không còn khả năng vay mượn tiếp để chữa bệnh cho con.

Theo người nhà kể, gia đình có 2 người con, sau Quân còn một đứa em đang học lớp 10. Hai vợ chồng cùng làm nông nghiệp nuôi hai đứa con ăn học nên cuộc sống cứ bị cuốn theo đồng tiền. Thương cha mẹ vất vả, Quân tranh thủ đi làm thêm vào buổi tối từ phục vụ quán cà phê đến nhà hàng để có thể giúp cha mẹ một phần. Điều không may mắn là em đã bị tai nạn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Anh Phan Thanh Cảnh và chị Hồ Thị Ràng chỉ có 2 sào đất lúa và 2 sào đất trồng màu. Hai vợ chồng quanh năm làm vất vả, chăn nuôi, làm thuê thêm cũng không đủ cho con ăn học.

Trong nhà hầu như không lúc nào có dư tiền bởi vì sau mỗi đợt thu hoạch bán được con gà, con lợn thì lại dành tiền ra món gửi cho con ăn học. Đến khi Quân bị tai nạn trong nhà mới chỉ có 3 triệu đồng, nên phải vay mượn người thân để mang vào chữa bệnh cho con.

Sau khi đóng được cho con hơn 30 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí, anh chị không thể vay được thêm.

{keywords}
Em Quân còn phải nằm viện dài vì bị đa chấn thương.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Ràng vừa khóc vừa nói: “Chúng tôi đều làm nông nghiệp ở vùng nông thôn nếu như đều khỏe mạnh, chịu khó bới đất, nhặt cỏ thì cuộc sống mới tạm ổn.

Khi cháu Quân đi học chúng tôi đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều bòn nhặt từng đồng để lo cho cháu. Đời chúng tôi đã vất vả mong cháu có cái nghề sau này kiếm sống. Vợ chồng cứ suốt ngày phải đuổi theo đồng tiền cũng không đủ cung cấp cho cháu. Thương cha mẹ cháu đi làm thêm buổi tối để có tiền trang trải học hành.

Không ngờ cháu bị tai nạn, nghe tin con mà chúng tôi chết điếng. Trong nhà chỉ có 3 triệu đồng phải vay mượn vào lo cho con. Giờ cháu lại sắp lên ca mổ tiền không có chẳng biết kiếm ở đâu”.

Theo bác sĩ điều trị cho Quân nói, bệnh nhân bị tai nạn giao thông bất tỉnh được chuyển từ BV Thủ Đức tới. Bệnh nhân bị gãy xương đùi, xương bánh chè, xương quay, chấn thương đầu, gãy xương hàm 2 bên, xương vách mũi.

Sắp tới là cuộc phẫu thuật lớn để lắp ghép, nẹp vít cố định xương, theo dõi chấn thương đầu. Bệnh nhân còn phải nằm viện lâu dài chi phí tốn kém. Chi phí khoảng 20 triệu đồng cho cuộc phẫu thuật xương đùi chưa kể đến vỡ xương hàm gãy xương vách mũi, gãy thành ngoài hốc mắt phải.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy TP.HCM để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi anh Phan Thanh Cảnh thôn Tài Lương 3, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

2, Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Phan Tiến Quân con anh Phan Thanh Cảnh

Chuyển khoản: BáoVIETNAMNET

Số tài khoản:0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bankaccount: 0011002643148

- Bank:- BANK FORFOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 TranQuang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàngViettinbank:

Chuyển khoản: BáoVietNamnet

Số tài khoản:102010002381523

Ngân hàng TMCP CôngThương Việt Nam- Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nướcngoài:

Vietnam Joint StockCommercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 NguyễnLương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báoVietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ:tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòngđại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điệnthoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email:banbandoc@vietnamnet.vn