- Mặc dù đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo 4 năm qua, việc học thường xuyên bị gián đoạn nhưng cô bé ấy vẫn luôn đạt học sinh giỏi. Mỗi lần từ bệnh viện về nhà cô bé ấy lại phải miệt mài “học đuổi” cho bằng bạn bè. Ước mơ của cô bé là học thật giỏi để có thể làm bác sĩ chữa bệnh cho chính mình và mọi người. Đồ chơi của cô bé ấy là dây truyền và chai nước để truyền dịch cho búp bê.

Cô bé Vũ Ngọc Uyên Vy có vẻ hơi nhút nhát nhưng hỏi đến việc học hành em lại kể chuyện thoải mái hẳn. Thương con bệnh tật hay phải đi viện, khi trở về lại cặm cụi học bài, chị Lý Thị Thảo muốn cho con nghỉ một năm để chữa bệnh nhưng Uyên Vy không đồng ý.

Với triệu chứng đau bụng âm ỉ không rõ ràng nên gia đình đã phải đưa em đi chữa nhiều nơi cũng không tìm ra bệnh. Sau một thời gian, bụng em to dần qua nhiều lần siêu âm mới phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung.

{keywords}
Mặc dù vừa học vừa chữa bệnh nhưng cô bé Uyên Vy vẫn học giỏi nhiều năm.

Suốt 4 năm trời mang căn bệnh hiểm nghèo, em thường xuyên phải sống ở viện cứ 2 tuần lại phải đến viện 1 lần mỗi lần nằm viện từ 1 tuần đến 2 tuần.

3 sào cà phê do hai vợ chồng anh Vũ Đức Long và chị Lý Thị Thảo gầy dựng từ khi mới vào Lâm Đồng lập nghiệp cũng đã phải bán lấy dần tiền chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, số tiền đó cũng chỉ được một thời gian đã cạn.

Hiện nay hai vợ chồng trồng dâu nuôi tằm và làm thuê làm mướn kiếm tiền chữa bệnh cho con. Số tiền anh chị kiếm được không đủ để cho con chữa bệnh. Hầu như chỉ một mình anh Long làm nuôi cả gia đình, chị Thảo thường xuyên phải đưa con đi chữa bệnh nên không làm được gì.

Hiện bé Uyên Vy cần phải dùng thuốc đặc trị (thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế) nhưng vì số tiền quá lớn so với khả năng gia đình chị Thảo.

“Bác sĩ nói cần phải “đánh” vài đợt thuốc đặc trị cho bé, nhưng thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế người nhà phải trả.

Bây giờ gia đình em chẳng còn gì nữa rồi, bao nhiêu năm chữa bệnh cho cháu ruộng vườn cũng đã phải bán bây giờ biết lấy ở đâu. Mình ông xã vừa làm việc nhà lúc rảnh rỗi lại tranh thủ đi là thuê. Việc nhà nông như gia đình chúng em bòn nhặt từng đồng ai khéo làm mới đủ ăn. Nhà em, con bị bệnh khó khăn bao năm nay rồi, bây giờ cố tiền trăm cũng khó chứ không nói tới tiền triệu. Em cũng đã suy nghĩ mãi nhưng vẫn chưa có cách nào kiếm được tiền”, chị Lý Thị Thảo chia sẻ.

Theo xác nhận của chính quyền địa phương, gia đình chị Lý Thị Thảo đang gặp khó khăn vì con bị bệnh lâu dài.

Ước mơ của Nguyễn Ngọc Uyên Vy rất trong sáng, để nuôi ước mơ ấy em còn phải trải qua rất nhiều cam go và thử thách. Hy vọng rằng, sự chung tay góp sức của bạn đọc có thể giúp em vượt qua được khó khăn trước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Vũ Đức Long (số nhà 22 thôn Phú Hiệp 3, xã Gia Hiệp, huyện  Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0937 304 595 )

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Vũ Ngọc Uyên Vy con anh Vũ Đức Long ở Lâm Đồng

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn