Tôi yêu đơn phương người con trai ấy từ khi còn là học sinh cấp ba. Anh quan tâm chăm sóc tôi rất nhiều, nhưng chỉ coi tôi là em gái.

TIN BÀI KHÁC

Cho đến khi lên đến Đại học, vì hoàn cảnh học xa nhà và sự quan tâm của một người con trai khác đã khiến tôi rung động. Tôi dần yêu chàng trai ấy và quên đi hình bóng mối tình đầu đơn phương.

Đến giờ, khi chỉ còn hai tháng nữa là tôi sẽ chính thức làm đám cưới thì mối tình đơn phương của tôi lại xuất hiện.

Anh biết tin tôi sắp lấy chồng đã bỏ hết mọi công việc từ Sài Gòn về Tiền Giang gặp tôi. Anh khóc nhiều và bảo trước đây yêu tôi mà không dám nói, sợ tôi ảnh hưởng đến học hành. Giờ đây, anh kiên quyết giữ tôi bên cạnh, cho dù tôi đã “trao gửi” cho người đàn ông khác.

Tôi không hiểu sao anh lại làm thế. Nhiều năm tôi yêu, chờ đợi sao anh không hồi đáp mà giờ đây khi tôi đã chọn con đường của mình thì anh lại tìm tới khiến tôi rối bời?

Tôi chỉ muốn quên mối tình đầu một cách bình lặng, yên ổn. Mong chị tư vấn giúp.

Ánh Xuân (Tiền Giang)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Ánh Xuân thân mến! Đọc những dòng chia sẻ của em, chị thấy hẳn em đang rất bối rối.

Chị rất khâm phục cô gái yêu đơn phương một chàng trai suốt nhiều năm như em. Các cụ nói quả không sai, tình yêu đơn phương là mối tình thủy chung nhất, nhưng cũng đau khổ nhất phải không em?

Tuy nhiên, chị cũng thực lòng chúc mừng em vì em cũng tự mình thoát khỏi những ám ảnh của tình yêu đơn phương để mở lòng với chàng trai yêu thương, quan tâm em. Giờ cũng như bao nhiêu cô gái hạnh phúc khác, sắp có một đám cưới thật đẹp diễn ra.

Nhưng trớ trêu thay, người con trai em yêu đơn phương khi biết tin em sắp lấy chồng lại quay về thổ lộ tình cảm, quyết tâm muốn giữ em bên cạnh. Nghĩa là muốn em hủy bỏ đám cưới. Chắc hẳn, trong tâm trạng hoang mang cũng có một chút vui mừng phải không? Mối tình đơn phương bao nhiêu năm của em đã được đáp trả, nhưng hiện tại đã quá muộn màng.

Chị nghĩ, trong trường hợp này em phải có những suy nghĩ và quyết định thật lý trí. Nếu như em chấp nhận mối tình đơn phương kia thì chồng sắp cưới của em hiện tại sẽ ra sao? Bao nhiêu năm em chờ đợi, em đau khổ và một mình nơi đất khách, người chồng sắp cưới mới là người luôn bên cạnh, chia sẻ và yêu thương em hết lòng.

Hiện tại, nếu em kiên định cuộc hôn nhân của mình đúng đắn, em có thể ngẩng cao đầu mà nói với mối tình đầu đơn phương của em rằng: cám ơn tình cảm anh dành cho em, em sẽ ghi nhớ anh và tình cảm ấy suốt cả cuộc đời. Nhưng hạnh phúc và cuộc sống hiện thực của em không có bất cứ điều gì liên quan đến anh...

Chị tin, nếu thật lòng yêu thương em, anh ấy sẽ chúc phúc cho em.

Hãy dùng tiếng nói giữa lý trí và trái tim để đưa ra quyết định của mình em nhé.

Chị chúc em hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.