- Dù đau đớn, mệt mỏi nhưng cô bé ấy vẫn cặm cụi, nắn nót viết từng chữ. Những con chữ của em rất tròn trịa đẹp đẽ như ước mơ của em vậy. Ngoài viết đẹp cô bé lại thích vẽ tranh, và ước mong mình có thể vẽ thật nhiều tranh đẹp về cuộc sống. Liệu ước mơ ấy có trở thành hiện thực khi cô đang phải đối mặt với căn bệnh bướu ác của thận trong hoàn cảnh gia đình khó khăn.

TIN BÀI KHÁC

Đó là em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (13 tuổi ấp Cái Đôi, xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) vừa tạm thoát căn bệnh động kinh lại mắc ung thư thận.

Suốt quãng tuổi thơ của Diễm Quỳnh cho đến nay gần như sống nhờ vào thuốc. Khi bé 5 tháng tuổi đã bị bệnh động kinh, gia đình đã phải đưa đi rất nhiều nơi chữa trị từ trong Nam đến ngoài Bắc, nơi nào nghe có thầy giỏi thuốc hay là gia đình đều tìm tới.

Gần 10 năm trời chữa trị bệnh động kinh và uống thuốc, tình trạng bệnh của Diễm Quỳnh đã có dấu hiệu bớt. Hai năm gần đây em không còn dấu hiệu co giật và ngất xỉu nữa.

{keywords}
Bé Diễm Quỳnh đang nắn nót viết từng con chữ.

Dù Diễm Quỳnh không được lanh lợi như các bạn cùng trang lứa, nhưng gia đình vẫn cố gắng cho em theo học để hòa nhập cùng chúng bạn. Nhiều năm trời chữa trị cho Diễm Quỳnh tốn không biết bao nhiêu là tiền nhưng thấy con khỏe hơn không còn co giật nữa đó là niềm vui rất lớn đối với gia đình.

Niềm vui chưa trọn, một tai họa khác lại giáng xuống em và gia đình một đòn mạnh hơn. Đau đớn tột cùng không biết dùng lời nào tả xiết, bà nội của Quỳnh phải thốt lên: Sao ông trời lại bất công với cháu tôi thế.

Hiện em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh đã phải cắt bỏ một trái thận và đang được điều trị hóa chất ở BV Ung Bướu TP.HCM. Cứ mỗi tuần điều trị tại bệnh viện em lại được nghỉ 3 ngày. Vì đường xa, đi lại tốn kém mẹ con bà cháu lại thuê phòng trọ ở lại chờ tới đợt truyền thuốc kế tiếp.

{keywords}

Cả hai vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thắng và chị Nguyễn Kim Ngân đều là giáo viên nuôi cha mẹ và hai con nhỏ. Vì bé Diễm Quỳnh bị bệnh bao nhiêu năm nay nên anh chị không có tiền tích lũy.

Chia sẻ với chúng tôi, bà nội của cháu Quỳnh nước mắt ngắn nước mắt dài cho biết: “Thật là trớ trêu cả gia đình thấy gần đây cháu không còn lên cơn co giật nữa ai cũng mừng rỡ. Bao nhiêu năm trời tôi cũng phải lặn lội theo cháu chữa bệnh hết trong Nam ngoài Bắc. Đi đến đâu hao tiền tốn của ở đấy cứ hy vọng cháu được khỏe mạnh.

Nào ngờ bệnh nọ vừa qua bệnh kia đã tới lại nặng hơn, nguy hiểm hơn chẳng biết đối phó thế nào nữa. Bố mẹ cháu đều là giáo viên, lẽ ra cháu không bệnh thì cuộc sống cũng chẳng đến nỗi nào. Nhưng một đứa con bệnh thế này, bố mẹ thay nhau nghỉ chăm sóc đi lại, tiền nào cho đủ. Vay cũng có, mượn cũng có, người thân cho cũng có nhưng thiếu vẫn hoàn thiếu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Ngọc Thắng (ấp Cái Đôi, xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau). ĐT: 0945 477 387

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh con anh Nguyễn Ngọc Thắng ở Cà Mau)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn