- Tai nạn bất ngờ ập xuống gia đình anh, khiến gia đình suy sụp, đàn con anh không biết tương lai sẽ ra sao. Vợ anh thì đã vĩnh viễn ra đi, đứa con gái cũng đang phải nằm viện điều trị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh đã phải bán tất cả những gì mình có để lo cho con nhưng vẫn không đủ. Một chiếc xe máy, một chiếc ti vi, một đàn gà, và một con chó cũng chỉ được hơn 20 triệu đồng…

Bé Nguyễn Ngọc Lan Anh (8 tuổi ở tổ 5, ấp 4, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị tai nạn giao thông bể sọ, giập não vỡ xương hàm đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Theo người nhà chia sẻ, trước đó nửa tháng trong một lần bé được mẹ chở từ chợ về nhà đã bị một thanh niên tông phải. Mẹ của bé Lan Anh đã qua đời ngay trong ngày hôm đó, Lan Anh được đưa đến BV tỉnh cấp cứu rồi chuyển đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

{keywords}
Bé Nguyễn Ngọc Lan Anh rất mong được sự hỗ trợ của bạn đọc.

Vụ tai nạn khiến vợ anh tử vong, đứa con gái út phải nằm viện dài dài. Gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai người cha. Hai đứa con gái lớn của anh cũng đang trong độ tuổi ăn học chưa ai kiếm ra tiền.

Người gây tai nạn mới chuyển cho gia đình anh Hải 13 triệu đồng để chữa bệnh cho bé Lan Anh.

Suốt thời gian điều trị đến nay gia đình đã phải chi trả 60 triệu đồng tiền viện phí. Đây là các khoản tiền từ tiền đền bù, vay mượn và tiền bán xe máy, bán tivi, bán gà, bán chó.

Vì bé Lan Anh không có bảo hiểm y tế nên mọi khoản tiền chữa bệnh gia đình đều phải chi trả 100%.

Bé vẫn đang phải tiếp tục điều trị nhưng gia đình đang rất bế tắc không thể tiếp tục vay mượn được thêm tiền. Trong lúc này anh Hải cũng không thể đi làm kiếm tiền để lo cho con chữa bệnh và ăn học. Ngay cả việc chữa bệnh cho con anh Hải cũng không biết sẽ chữa được đến ngày nào hay phải xin về giữa chừng.

Chia sẻ với chúng tôi anh Hải buồn bã nói: “Chúng tôi cũng đã tìm đủ mọi cách để có tiền cứu cháu nhưng ngặt nỗi lực bất tòng tâm. Mẹ cháu ra đi để lại 3 đứa con như vậy chúng nó khỏe tôi lo cũng khó mà giờ lại một cháu nằm viện tôi không biết xoay xở thế nào. Từ hôm đó đến nay vừa lo ma chay cho mẹ cháu rồi lại lo cháu ở bệnh viện. Tiền vay mượn mỗi người vài 3 triệu đồng cũng không đủ. Tôi đã phải bán tất cả để lo cho cháu.

Hai vợ chồng lúc còn làm mua được chiếc xe máy, ti vi giờ con bệnh cũng phải bán hết. Chiếc xe máy bán được 21,5 triệu, chiếc ti vi bán được 3,2 triệu, bán đàn gà được 1,5 triệu, bán chó được 1,5 triệu. Giờ cháu vẫn chưa khỏi bệnh, tôi cũng mới về vay tiền nhưng cũng không được, bảo hiểm không mua được. Tình trạng này, hết tiền cũng phải xin cho cháu về thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Ngọc Lan Anh (Khoa Ngoại thần kinh) tại Phòng Tài chính Kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Nguyễn Sĩ Hải (Tổ 5, ấp 4, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh BR - VT)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Ngọc Lan Anh con anh Nguyễn Sĩ Hải ở BR-VT

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn