- Nhìn cảnh chị Thu ôm đứa con nhỏ 15 ngày tuổi với những vết thâm tím đầy người đang ăn vội miếng cơm nguội để cho con bú mà chúng tôi không cầm nổi nước mắt.

TIN BÀI KHÁC:

Bệnh lạ ở tuổi đời quá trẻ

Chị Phạm Thị Thu ( SN 1991), trú tại xóm 1, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An, năm 2008 kết hôn với anh Phạm Viết Trung (SN 1985), trú cùng xã. Đến với nhau giữa sự ngăn cấm của hai gia đình nhưng bằng tình yêu chân thành, anh chị vượt qua tất cả anh để đến với nhau, đến nay đã có với nhau 3 mặt con.

Chị Thu lâm bệnh khi sinh cháu Phạm Viết Bảo (SN 2009), mới đầu chị bị nổi những đốm đỏ ở tay, chân, gia đình cho là bị dị ứng nên không mấy lo ngại. Một thời gian những đốm đỏ ngày càng nhiều và lan ra ở mặt dày đặc, thâm đen.

{keywords}
Chị Thu bế con gái Phạm Thị Bông mới 15 ngày tuổi

Quá lo lắng, gia đình đưa chị đi khám, xét nghiệm máu mới biết chị mắc bệnh siêu vi rút ban đỏ trong máu. Chị nhập viện trong tình trạng người tụ huyết, mặt sưng phù, biến dạng.

Lúc mới phát hiện chị phải nằm điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Hòa Hảo (Sài Gòn), BVĐK Nghệ An cả tháng trời. Cho đến nay, các bác sỹ kết luận rằng, bệnh này không phải ngày một ngày hai, phải đến bệnh viện thăm khám và tiêm thuốc đặc trị 1 tháng/ lần. Chi phí mỗi lần như thế là 3 triệu đồng.

Bệnh siêu vi rút ban đỏ trong máu còn gọi là “bệnh nhà giàu”. Nếu không chích thuốc thì bệnh ngày một nặng thêm. Giờ đây sức khỏe của chị Thu ngày một yếu khiến chị mất hết khả năng lao động.

Nợ khi nào trả hết để có mái nhà ở tạm

“Có khi đang bế con, tự nhiên mẹ nó ngất xỉu, tím tái tôi chỉ biết ôm vợ con khóc mà cảm giác bất lực. Đi làm mướn ngoài đồng không khi nào tôi không khỏi lo sợ. Chưa bao giờ tôi yên tâm để mẹ nó ở nhà một mình”, anh Trung nghẹn lời.

{keywords}
Vết thâm tím không chỉ ở mặt mà còn lan khắp người chị Thu

Từ lúc cưới nhau đến giờ đã 6 năm, chịu khó làm lụng ngoài đồng, hết việc anh Trung còn đi cày thuê nhưng không đủ tiền thuốc cho vợ và nuôi 3 đứa con nhỏ. Chị Thu thấy cảnh chồng lam lũ, khổ sở nhiều lần khăng khăng không chữa trị nữa. Nhưng vì thương vợ anh Trung đi vay mượn khắp nơi để đủ tiền chữa bệnh cho Thu.

Mẹ chồng chị Thu kể, có lần nửa đêm Thu lên cơn, co giật, ngất xỉu, đêm khuya, mưa to gió lớn anh Trung nước mắt lẫn nước mưa vượt cả hơn 30 cây số đưa chị nhập viện.

Hiện tại số tiền mà anh Trung nợ ngân hàng là 15 triệu đồng, nợ ngoài hơn 100 triệu đồng và đến nay chưa có nhà riêng. Nơi ở hiện tại của anh chị là ngôi nhà bố mẹ anh Trung cho mượn ở tạm.

Từ khi chị Thu bị bệnh đến nay là 5 năm, chi phí để chữa bệnh cho chị tốn quá nhiều nhưng bệnh của chị vẫn không thể khỏi. Các y bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai cũng cho rằng, nếu kéo dài tình trạng này không lâu nữa chị Thu sẽ phải chạy thận. Nhưng tiền nợ chưa trả hết, mà hàng tháng lại phải kiếm 3 triệu để Thu tiêm thuốc thì tiền đâu chạy thận.

“Cháu Thu bị bệnh tính đến nay đã nhiều năm trời, nhà chỉ dựa vào 2 sào đất ruộng, còn lại phải đi làm mướn cho người ta, ăn bữa trưa lo bữa tối mà giờ lại mắc căn bệnh quái ác này, thật khổ hết chỗ nói”- ông Hà Cường (xóm trưởng) cho biết.

“Em muốn được sống thêm một thời gian nữa để con gái em mới 15 ngày tuổi đủ cứng cáp để anh Trung đỡ vất vả. Chứ bệnh cứ hành hạ em như thế này em cũng không thiết sống nữa đâu”- chị nói trong nước mắt.

Cảnh đời bất hạnh, rồi đây cuộc sống của anh chị cùng 3 đứa con nhỏ sẽ như thế nào, khi phải sống trong bệnh tật và thiếu thốn trăm bề như vậy. Chỉ thoáng nghĩ thôi cũng chua xót, nghẹn ngào.

Mai Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Phạm Viết Trung, xóm 1, xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0982 002 475.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Phạm Thị Thu và anh Phạm Viết Trung ở Nghệ An

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn