Bỗng nhiên phát nổ

Theo trình bày của chị Đ.L (Hà Đông, Hà Nội), trưa ngày 17/5/2019, khi gia đình chị đang ăn cơm thì bỗng nghe thấy tiếng nổ, kèm theo tiếng nứt lách cách. Qua kiểm tra, gia đình chị phát hiện phần kính của cửa cánh chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI mua từ năm 2017 bị vỡ.

{keywords}
Cửa tủ lạnh của gia đình chị Đ.L bị vỡ vụn phần mặt kính 

Chị Đ.L cho biết, chiếc tủ lạnh được mua với giá 33 triệu đồng từ đại lý là siêu thị Nguyễn Kim. Do giá trị lớn, nên chiếc tủ được đặt ở vị trí thoáng, rỗng rãi và gia đình sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong tủ lạnh gia đình cũng không bảo quản các đồ uống có gas, bia, rượu.

{keywords}
Chiếc tủ được đặt ở vị trí rộng, thoáng 

Trao đổi với phóng viên, chị Đ.L cho biết: “Khi xảy ra sự việc, các thiết bị điện khác trong nhà không có hiện tượng bất thường. Ban Quản lý toà nhà cũng xác nhận điện áp của toà nhà khi đó hoàn toàn ổn định. Kiểm tra lại camera của gia đình cho thấy chiếc tủ lạnh không hề bị tác động lực từ bên ngoài. Thế nhưng không hiểu sao chiếc tủ lại phát ra tiếng nổ và bị vỡ vụn hết mặt kính cửa. May mắn là chưa có tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với người trong gia đình tôi.”

{keywords}
Chia sẻ sự cố về chiếc tủ lạnh của chị Đ.L nhận được sự quan tâm lớn từ bạn bè 

Rất hoang mang và lo sợ sự cố có thể xảy ra, gia đình chị liền ngắt nguồn điện tủ lạnh và báo cho đại lý bán sản phẩm.

Trước đó, sự việc tủ lạnh mang nhãn hiệu HITACHI phát nổ cũng đã từng xảy ra. Cụ thể, vào tháng 6/2017 chiếc tủ lãnh HITACHI mới mua hơn 1 năm có giá trị trên năm 50 triệu đồng của gia đình bà Phùng Thu Huế (P520, nhà K6, Khu đô thị Việt Hưng, Hà Nội) cũng bất ngờ phát nổ khiến kính cửa tủ rạn vỡ.

Một sự việc tủ lạnh phát nổ khác nhưng lại gây hậu quả nghiệm trọng khiến hai vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1946) bỏng 50% và bà Trần Thị Xiêm (SN 1948) bị bỏng đến 80%xảy ra tại căn nhà số 2/2I, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM vào ngày 27/5/2017. Theo điều tra của cơ quan công an, chiếc tủ lạnh hiệu HITACHI mà vợ chồng ông Lễ mua từ năm một năm trước đó đã bất ngờ phát nổ khi hai vợ chồng ông đang nấu ăn sáng.

Cần làm rõ nguyên nhân

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Đ.L đã cố gắng liên lạc với hệ thống bán hàng. Tuy nhiên phải mất hơn 10 phút gọi tới số máy tổng đài của đại lý, chị mới gặp được nhân viên của hệ thống. Chiều ngày 17/5/2019, nhân viên kỹ thuật của hệ thống tới kiểm tra, chụp ảnh chiếc tủ lạnh của chị Đ.L. Sau khi xem xét, nhân viên kỹ thuật cấp một phiếu kiểm tra cho gia đình chị Đ.L và hẹn sau 1 đến 2 tuần sẽ có kết quả trả lời.

Tuy nhiên, theo chị Đ.L thì nhân viên kỹ thuật họ chỉ đến nhìn qua chiếc tủ lạnh chứ không hề tháo ra xem xét, hoặc sử dụng bất kỳ một thiết bị máy móc nào để kiểm tra.

Lo ngại kỹ thuật viên chỉ làm theo quy trình thủ tục, chị Đ.L chia sẻ với phóng viên: “Tôi sợ là họ chỉ làm theo thủ tục, khi tôi hỏi có cần thêm thông tin gì không, thì người phụ trách nói không cần. Họ bảo cấp phiếu kiểm tra đến nhà máy sản xuất. Tôi chỉ mong họ tìm ra nguyên nhân thực sự của việc phát nổ. Để gia đình tôi có thể yên tâm sử dụng.”

Sự việc phát nổ tủ lạnh mang nhãn hiệu HITACHI không chỉ mới xảy ra lần đầu. Người tiêu dùng mong đợi cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, tránh sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

(Theo báo Pháp luật Việt Nam)