Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin Đà Lạt cảnh báo một số đối tượng lợi dụng đưa hình ảnh các homestay lên mạng để chiếm đoạt tiền cọc của du khách
Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin Đà Lạt cảnh báo một số đối tượng lợi dụng đưa hình ảnh các homestay lên mạng để chiếm đoạt tiền cọc của du khách

Gần đây, nhiều khách muốn lên Đà Lạt nghỉ dưỡng đã bị lừa tiền khi đặt tiền cọc homestay trên địa bàn. Qua xác minh, một homestay đã được người chủ cũ cho thuê lại nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại, hình ảnh cũ và số tài khoản ngân hàng. Sau đó, dùng các thông tin trên để nhận tiền cọc của khách du lịch và chiếm đoạt.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng Văn hóa và Thông tin TP Đà Lạt đã xác minh homestay nêu trên chưa được kiểm tra điều kiện tối thiếu về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị và dịch vụ.

 “Trước việc một số đối tượng có hành vi nhận tiền cọc của khách bằng cách lên mạng đưa hình ảnh các homestay, số điện thoại…, khi nhận tiền cọc xong (khoảng 50%) thì tắt máy, chiếm đoạt số tiền gây ảnh hưởng tới hình ảnh các cơ sở du lịch, homestay kinh doanh đàng hoàng tại Đà Lạt. Do đó, chúng tôi khuyến cáo khách du lịch khi sử dụng dịch vụ đặt phòng qua mạng hãy cẩn trọng vì có thể không gặp đúng chủ cơ sở hoặc người quản lý, nhân viên của cơ sở đó. Ngoài ra, trước khi đặt phòng khách du lịch nên tìm hiểu rõ thông tin về cơ sở lưu trú thông qua các thông tin chính thống” - ông Kiệt khuyến cáo.

Theo ông Kiệt, khách du lịch khi đặt phòng tại Đà Lạt có thể kiểm tra các thông tin chính thống, thông qua: Đường dây nóng TP Đà Lạt hỗ trợ khách du lịch số điện thoại: 0912.903.178 ; Website www.dalat.vn (hoặc tải ứng dụng Đà Lạt Flower City bằng điện thoại) - trang thông tin Du lịch chính thống của TP Đà Lạt để kiểm tra thông tin hoặc liên hệ qua số điện thoại có ngay trên ứng dụng, trang website. Ngoài ra, du khách có thể liên hệ đến Phòng Văn hóa và Thông tin TP Đà Lạt, số 5 Trần Nhân Tông,  số điện thoại: 02633.822342 để được hỗ trợ trực tiếp.

Theo Báo Lâm Đồng điện tử