Chiều 5/9, Công an phường An Phú (TP Thuận An, Bình Dương) cho biết đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH thương mại kỹ thuật xây dựng SH – XY tại địa chỉ 12/12, khu phố 1B.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện công ty đang kinh doanh, tàng trữ 19.860 viên đông dược hiệu LIANHUA QINGWEN; 460 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19; hơn 4.600 sản phẩm đồ bảo hộ dùng trong y tế các loại; 1.600 kính chống giọt bắn hiệu FaceShield; 516 chai cồn sát khuẩn, bề mặt hiệu SaSaKura, hàng nghìn khẩu trang các loại...

Phát hiện kho thuốc trị COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Bình Dương ảnh 1

Kho hàng không rõ nguồn gốc tại Bình Dương bị tạm giữ

Phần lớn số hàng hóa trên có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, vi phạm nhãn hàng hóa, có dấu hiệu là hàng nhập lậu.

Mặt khác, trong tổng số tang vật được phát hiện, đông dược hiệu LIANHUA QINGWEN hiện nay trên mạng xã hội là một trong các loại đông dược của Trung Quốc được quảng cáo hỗ trợ điều trị bệnh COVID-19 (có giá khoảng 120.000 đồng/hộp).

Phát hiện kho thuốc trị COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Bình Dương ảnh 2

Lực lượng chức năng kiểm tra lo hàng và phát hiện tất cả đều không có hóa đơn

Phát hiện kho thuốc trị COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Bình Dương ảnh 3

Thuốc trong kho này được quảng cáo trên mạng xã hội có công dụng chữa trị COVID-19

Toàn bộ lô hàng có tổng trị giá 725.191.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ chứng từ, hóa đơn do người đứng đầu chi nhánh công ty này cung cấp cho đoàn kiểm tra không trùng khớp với số lượng, chủng loại, nhãn hiệu của hàng hóa thực tế.

Lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục làm rõ các dấu hiệu vi phạm, và xử lý nghiêm đúng theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền phong