Ngày 2/3, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên phát hiện và thu giữ gần 80.000 cái khẩu trang y tế thành phẩm do Công ty TNHH Dược Tâm Hưng sản xuất nhưng chưa đủ điều kiện lưu hành.

Công ty này có trụ sở tại phường 5 (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) nhưng lại có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông (huyện Tuy An).

Phú Yên: Thu giữ gần 80.000 khẩu trang y tế chưa đủ điều kiện lưu hành - ảnh 1

Đại diện công ty trình bày, số khẩu trang này được sản xuất từ tháng 10/2019 đến nay.

Làm việc với các cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Dược Tâm Hưng trình bày số khẩu trang này được sản xuất từ tháng 10/2019 đến nay. Thời gian qua, công ty đã bán cho các cửa hàng thuốc tây ở Phú Yên khoảng 30 thùng khẩu trang, mỗi thùng 250 cái, với giá 500 đồng/cái.

Ông Phạm Thanh Hiền, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: “Bước đầu kiểm tra thì phát hiện Công ty này chưa đủ các điều kiện sản xuất lưu hành sản phẩm khẩu trang y tế. Toàn bộ sản phẩm đã được đoàn thu giữ, máy móc sản xuất bị niêm phong. Còn vấn đề sai phạm cụ thể ra sao thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh thêm".

Phú Yên: Thu giữ gần 80.000 khẩu trang y tế chưa đủ điều kiện lưu hành - ảnh 2

Hiện toàn bộ số khẩu trang này đã bị cơ quan chức năng thu giữ.

Hiện toàn bộ số khẩu trang này đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Hệ thống máy móc sản xuất, hàng trăm kg nguyên liệu thô cũng bị niêm phong chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền phong online