Các mặt hàng dễ bảo quản và có hạn sử dụng lâu thật sự rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần cất sẵn chúng trong tủ đựng thức ăn với số lượng lớn dùng dần, từ đó hạn chế tần suất ghé qua siêu thị. 

1. Sữa đặc có đường

Khi chưa mở nắp, sữa đặc có đường để được cả năm. Một khi mở nắp và bảo quản trong tủ lạnh, không có thời hạn sử dụng chính xác của nó. Tuy nhiên nếu bạn phát hiện sự đổi màu hoặc ngửi thấy mùi chua ở hộp sữa đặc, đó là lúc nên bỏ nó đi.

Trong trường hợp gia đình bạn thường xuyên làm bánh hoặc chế biến các loại đồ ăn, thức uống có sử dụng sữa đặc, bạn nên mua nhiều để giảm thiểu tần suất đi siêu thị.

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 1.

2. Bánh ăn nhẹ

Hạn sử dụng được ghi trên bao bì của các loại bánh quy, bánh ăn nhẹ thường là vài tháng cho đến 1 năm. Khi bạn không giỏi tự làm bánh tại nhà mà các thành viên trong gia đình lại ưa thích món đồ ăn vặt này, bạn nên mua chúng với số lượng nhiều hơn để dùng dần.

3. Các loại đậu khô

Các loại đậu khô nếu được bảo quản đúng cách có thể để được đến hàng chục năm. Đậu là một trong những loại thực phẩm phong phú chất dinh dưỡng, bạn hãy mua với số lượng nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình.

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 2.

4. Yến mạch ăn liền

Trong trường hợp gia đình bạn có thói quen ăn sáng với yến mạch thì đừng ngần ngại khi mua mặt hàng này với số lượng lớn. Thời hạn sử dụng của nó khá dài, giữ được chất lượng tuyệt hảo trong cả một năm đầu. Được bảo quản đúng cách thì thời hạn sử dụng của yến mạch ăn liền sẽ còn kéo dài hơn nữa.

5. Mật ong

Mật ong khi được bảo quản trong hộp kín và điều kiện mát mẻ có thể tồn tại hàng thập kỷ. Tuy nhiên nó sẽ có màu sẫm hơn, mất đi mùi thơm, hương vị tươi mới ban đầu hoặc có kết tinh. Song điều đó không ảnh hưởng quá lớn, khi mật ong có kết tinh, bạn đặt lọ đựng mật vào một nồi nước nóng, phần kết tinh sẽ bị tan chảy.

6. Đường trắng

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 3.

Đường trắng có hạn sử dụng rất lâu, tuy nhiên nếu bị ngấm ẩm thì đường rất dễ vón cục lại.

Chẳng may đường bị vón cục, bạn hãy cho vào một chiếc bát, phủ lên trên lớp khăn giấy ẩm, sau đó đặt trong lò vi sóng khoảng 1 phút rưỡi, tình trạng vón cục của đường sẽ được giải quyết.

7. Gạo trắng

Gạo nấu chín thành cơm chỉ để được trong ngày nhưng gạo trắng khô với bao bì đóng kín có thể sử dụng tốt trong vòng hàng chục năm.

Bạn cần lưu ý sau khi mở bao bì ban đầu của túi gạo, hãy nhớ bảo quản kỹ chúng trong hộp đậy chặt nắp.

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 4.

8. Các loại ngũ cốc

Hàng loạt các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, ngô, lúa mạch đen sẽ để được bên ngoài môi trường bình thường trong vòng 6 tháng. Thời hạn ấy nâng lên 1 năm nếu bảo quản chúng trong tủ đông.

Ngũ cốc dạng bột dễ bị hư hỏng hơn, bạn chỉ nên cất giữ từ 1 - 3 tháng trong tủ đựng thức ăn với điều kiện khô ráo hoặc 2 - 6 tháng ở tủ đông. Khi gia đình bạn có nhu cầu mua thực phẩm dùng trong thời gian dài thì các loại ngũ cốc này cũng là mặt hàng nên cân nhắc.

9. Baking soda

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 5.

Về mặt lý thuyết, baking soda có thể để được vô thời hạn. Tuy nhiên mặt hàng nào cũng vậy, chúng sẽ có khoảng thời gian tốt nhất để sử dụng và hiệu quả theo thời gian bị mất dần đi.

Cần lưu ý rằng baking soda chỉ giữ được lâu dài nếu đặt chúng tại nơi khô ráo, đặc biệt là đừng bao giờ lưu trữ nó trong tủ lạnh.

Tác dụng đa năng của baking soda có lẽ bạn cũng đã biết, đây là mặt hàng hoàn toàn nên mua với số lượng nhiều để sử dụng trong thời gian dài.

10. Trái cây khô

Bạn cứ yên tâm mua trái cây khô với số lượng nhiều. Nếu bảo quản ở điều kiện chân không, chúng sẽ dùng được trong khoảng 5 năm. Khi bao bì đã mở ra, chúng vẫn có chất lượng ổn định trong khoảng thời gian tới 6 tháng.

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 6.

11. Mì gạo, mì ống

Các loại mì khô giữ được độ tươi ngon đến cả năm trời khi không bị ngấm hơi ẩm. Tuy nhiên trong trạng thái nấu chín, bảo quản tủ lạnh cũng chỉ được vài ngày. Dù bạn có mua mì khô dùng dần thì hãy chú ý nấu đủ ăn để không lãng phí thực phẩm.

12. Cà phê hòa tan

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 7.

Khi lưu trữ cà phê hòa tan trong môi trường thông thường của tủ đựng thức ăn, nó giữ được chất lượng tốt khoảng 2 năm. Trữ sẵn mặt hàng này trong nhà, bạn sẽ luôn có ly cà phê thơm ngon vào buổi sáng mà không cần phải ra ngoài mua ở cửa hàng.

13. Giấm

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 8.

Vừa là nguyên liệu nấu ăn đồng thời là một chất làm sạch đa năng, giấm cũng cất giữ được rất lâu. Thời hạn sử dụng của nó lên đến vài năm nếu bao bì ban đầu chưa mở ra. Từ những công dụng mà giấm mang lại, đây là mặt hàng bạn nên trữ sẵn trong nhà để khi cần sử dụng là có ngay.

14. Thịt, cá hộp

Thịt, cá đóng hộp là một món ăn rất tiện lợi. Hạn sử dụng của nó lâu dài lên đến 3 năm, miễn là bao bì chưa bị hỏng và bạn không bảo quản đồ hộp ở nhiệt độ quá cao.

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 9.

15. Trà

15 mặt hàng để được rất lâu, bạn thoải mái mua số lượng lớn để hạn chế tần suất đi siêu thị - Ảnh 10.

Bên cạnh cà phê thì trà cũng là thức uống ưa thích của nhiều người và có thể cất giữ được thời gian dài. Bạn nên để chúng ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao hoặc ánh sáng chói để bảo toàn hương vị của sản phẩm này.

Theo Phụ nữ Việt Nam