Kiểm tra bao bì

Các nhà sản xuất hàng giả thường bỏ qua thiết kế bao bì. Nhà bán lẻ chính thức sẽ luôn quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất trong thiết kế và đóng gói hàng hóa của họ.

Hãy xem kỹ bao bì, chú ý đến chất lượng in, phông chữ phải dễ đọc và nhất quán ở mọi nơi. Các nhà sản xuất luôn sửa chữa hàng hóa của họ tốt để không có gì bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Ngay cả các đường may và các góc của màng bao bì cũng phải hoàn hảo.

Xem bên trong hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng là giấy thông hành của bất kỳ thiết bị nào. Tất cả thông tin quan trọng về thiết bị phải có ở đó bằng ngôn ngữ của quốc gia mua. 

Nếu nó được viết bằng một số ngôn ngữ khác và bạn không thể đọc được, thì đây là thiết bị nhập lậu hoặc hàng nhái thương hiệu.

Chú ý đến chất liệu

Bất kỳ vật liệu nào như nhựa, cao su hoặc nhôm, có thể có chất lượng cao hoặc thấp. Các thương hiệu nổi tiếng không tiết kiệm vật liệu. 

Lớp phủ nhựa phải nhẵn, không có đường nối hoặc các khuyết tật khác. Quan sát kỹ hơn một món đồ giả dễ dàng phát hiện ra loại nhựa rẻ tiền có sắc thái mờ và bề mặt không đều.

Nhìn vào logo và phông chữ

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào và nó đáng được quan tâm đặc biệt. Nó luôn được làm để không bị giả mạo ngay cả sau nhiều năm sử dụng, logo vẫn sẽ dễ dàng nhận ra.

Tất cả các phông chữ và ký hiệu trên thiết bị phải mượt mà, dễ đọc và bền. Thường xảy ra trường hợp hàng giả thiếu tên của nhà sản xuất hoặc do họ làm sai cách nào đó.

Xem xét kỹ hơn dây và phích cắm

Chất lượng dây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của hàng giả. Ở bản gốc, cáp cắm vào sẽ chắc chắn và đồng đều, trong khi ở bản giả, bạn sẽ thấy các góc không chính xác và các bộ phận lỏng lẻo. Đôi khi chiều dài của phích cắm không trùng với độ sâu của ổ cắm.

Ngoài ra, hãy chú ý đến chất lượng của vật liệu cách nhiệt và các ký hiệu trên đó. Dây phải mềm dẻo và đều màu, đồng thời không thể tẩy xóa các dấu hiệu.

Theo Lao động online