Ngày 4/11, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP. Thuận An bắt quả tang cơ sở sản xuất, sang chiết để làm giả nhiều loại nước tẩy rửa với quy mô lớn của Công ty TNHH Q.N.P. có địa chỉ tại phường Thuận Giao (TP. Thuận An, Bình Dương).

Thời điểm công an ập vào ba địa điểm của công ty đã bắt quả tang các công nhân đang thực hiện công đoạn sản xuất số lượng lớn hàng giả.

Công an ập vào bắt quả tang khi các công nhân đang làm việc
Công an ập vào bắt quả tang khi các công nhân đang làm việc

Tại khu vực nhà xưởng, nhiều công nhân đang sang chiết hóa chất từ các thùng phuy lớn sang các chai nhỏ rồi dán nhãn, đóng thùng sản phẩm. Các công nhân khai nhận, họ không biết hóa chất trong các thùng phuy là gì mà chỉ làm việc theo hướng dẫn của chủ cơ sở. Nhiều nhãn hiệu bị làm giả như nước tẩy trắng Javel, nước tẩy toilet Okay, các loại nước lau sàn, tẩy rửa nhãn hiệu Thái Lan…

Đặc biệt, trong số các sản phẩm đang bị làm giả tại cơ sở này có cả các loại nước lau rửa đa năng.

Những loại hoá chất trong thùng phuy lớn được sang chiết sang các
Những loại hóa chất trong thùng phuy lớn được sang chiết sang các chai nhỏ
Lực lượng chức năng lấy lời khai những người liên quan
Lực lượng chức năng lấy lời khai những người liên quan

Cách xưởng sản xuất vài trăm mét là một nhà kho của công ty, lực lượng chức năng phát hiện hơn 5.000 thùng nước tẩy rửa đã "thành phẩm" chuẩn bị xuất bán.

Thiếu tá Nguyễn Minh Kiên - Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Dương - cho biết, các địa điểm sản xuất hàng giả nói trên nằm trong đường hẻm rất khó đi lại, đồng thời tại cơ sở này luôn có người cảnh giới. Để triệt phá thành công, công an đã phải theo dõi, điều tra cơ sở sản xuất này trong thời gian dài.

Đánh giá ban đầu, công an cho biết số lượng sản xuất hàng giả tại công ty này rất lớn (cơ sở này mỗi ngày xuất bán hàng trăm thùng hàng đi khắp cả nước) và đã diễn ra từ lâu. Lực lượng quản lý thị trường được thông báo để phối hợp kiểm đếm, lập biên bản tạm giữ tang vật cùng với Công an tỉnh Bình Dương.

Hiện công an đang lấy lời khai những người liên quan để mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Báo điện tử Phụ nữ TP HCM