Từ giữa tháng 2, nhiều trang Facebook tại Việt Nam quảng cáo rầm rộ gói cước Netflix giá rẻ bất chấp chương trình dùng thử miễn phí một tháng của dịch vụ này đã không còn.

Tuy vậy, người dùng sau khi mua thử dịch vụ giá rẻ này khẳng định đây là chiêu trò lừa đảo.

Co nen mua tai khoan Netflix gia 65.000 dong? hinh anh 1 6127aee7cf5637086e47.jpg

Người dùng cảnh báo về việc mua tài khoản giá rẻ và bị lừa tiền.

“Bên mình đang bán gói Netflix giá rẻ gồm 65.000 đồng/tháng và 185.000 đồng/3 tháng. Cam kết không đổi tài khoản mỗi tháng và chất lượng video luôn 4K”, trang Facebook “**** mê Netflix” quảng cáo.

Số tiền này rẻ hơn đáng kể so với mức giá 260.000 đồng/tháng cho gói Ultra HD mà Netflix đưa ra. Chính vì vậy, mẩu quảng cáo từ fanpage trên thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo ghi nhận, mẩu quảng cáo bán tài khoản Netflix giá rẻ thu hút gần 1.000 lượt tương tác, 700 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ. Hiện Facebook vẫn đang nhận tiền để phân phối mẩu quảng cáo lừa đảo này đến người dùng.

Co nen mua tai khoan Netflix gia 65.000 dong? hinh anh 2 daf5fe309e8166df3f90.jpg

Facebook vẫn đang nhận tiền để phân phối nội dung quảng cáo lừa đảo này trên nhiều nền tảng.

Nhiều người dùng cảnh bảo rằng sau khi thanh toán theo các hình thức như chuyển khoản, trả qua ví điện tử, chủ fanpage sẽ lập tức chặn Facebook người mua.

“Chuyển khoản thành công thì bị chặn. Mọi người cảnh giác kẻo bị lừa nhé”, tài khoản Thùy Luân cảnh báo sau khi tin theo lời quảng cáo và chuyển khoản cho người có tên Tran Quang Huy.

Giới bán hàng online gọi đây là hình thức "bán niềm tin" cho người dùng.

“Với những mặt hàng như dịch vụ, không phải vận chuyển, người dùng sẽ không thể yêu cầu nhận sản phẩm trước khi chuyển tiền. Lợi dụng việc này, kẻ gian sẽ bán những dịch vụ với giá rẻ, thu hút sự quan tâm. Ai cả tin chuyển tiền sẽ bị khóa ngay sau đó”, Lê Minh Hiệp, người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc bán hàng online cho biết.

Ngoài ra, theo ông Hiệp, người dùng bỏ số tiền từ 65.000-185.000 đồng khi bị lừa sẽ không có ý định báo cáo cơ quan chức năng. Điều này càng khiến chiêu trò lừa đảo số tiền nhỏ ngày càng tràn lan trên Facebook.

Bên cạnh đó, việc mua quảng cáo từ Facebook khá đơn giản. Vì vậy, loại hình lừa đảo này rất dễ tiếp cận đến người dùng mạng xã hội.

Trước đây, chiêu lừa đảo này cũng được sử dụng cho các dịch vụ khác như tài khoản lưu trữ Google Drive không giới hạn, bản quyền Microsoft Office.

Tại Việt Nam, Netflix từng triển khai chương trình dùng thử miễn phí một tháng cho người dùng đăng ký tài khoản và nhập thông tin thanh toán. Đây cũng là lúc nhiều người bán hàng online trục lợi bất chính từ lỗ hổng này.

Với mỗi thẻ thanh toán ảo, thẻ ăn cắp, gian thương có thể bán tài khoản cho 4 người sử dụng với giá 20.000-25.000 đồng/tháng. Như vậy, không tốn chi phí, các kênh bán dịch vụ Netflix thu lãi 100.000 đồng mỗi tài khoản. Hết một tháng, người dùng sẽ mua một tài khoản đăng ký miễn phí khác để xem Netflix.

Hiện Netflix đã hủy chương trình đăng ký miễn phí một tháng này tại thị trường Việt Nam.

Theo Zing News