Thời gian gần đây, các hội nhóm trên Facebook đang phát triển mạnh và có rất đông đảo người dùng tham gia. Cùng với đó là nhiều hội nhóm review quán ăn, địa điểm du lịch, mỹ phẩm... được mọi người tin tưởng.

Cảnh báo: Xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cosplay các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng - Ảnh 1.
Cảnh báo: Xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cosplay các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng - Ảnh 2.
Cảnh báo: Xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cosplay các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng - Ảnh 3.
Cảnh báo: Xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cosplay các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng - Ảnh 4.

Các hội nhóm này có hàng trăm ngàn thành viên tham gia cùng số lượng bài đăng khổng lồ mỗi ngày. Mục đích của chúng là để chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm về các nhà hàng, sản phẩm, các địa điểm du lịch hay săn deal sale...

Nắm bắt được tâm lý đó "hội bán hàng online không có tâm" đã giả dạng các group để bán mỹ phẩm fake với lời chào mời săn sale giá rẻ để bán mỹ phẩm fake.

Cảnh báo: Xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cosplay các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng - Ảnh 5.

Bài đăng giả dạng hội nhóm

Các bài đăng nhìn qua bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với tên tài khoản Facebook làm giả như các bài đăng chia sẻ trong hội nhóm.

Cảnh báo: Xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cosplay các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng - Ảnh 6.

Bài đăng thật vào hội nhóm

Nếu không tinh ý, bạn sẽ rất dễ bị lừa vì thoạt nhìn qua các bài đăng giả dạng như những bài review trong group, nhìn rất thật và thậm chí chúng còn được chạy quảng cáo nên rất dễ tương tác đến người dùng. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, các bạn sẽ nhận thấy mũi tên của tài khoản giả giả mạo là mũi tên màu trắng thay vì màu đen như bài đăng trong group.

Các bài đăng thường hướng đến máy rửa mặt - món đồ làm đẹp được chị em cực kì yêu thích, hay những dòng mỹ phẩm đang được săn đón

Đa số, những bài đăng này sẽ kèm link dẫn đến trang web giả mạo, trang web mỹ phẩm không chính thống đang được giảm giá để đánh lừa người dùng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các bài "săn sale" này bị phẫn nộ rất nhiều cùng với đó là những người bình luận trong các bài đăng đa số là những nick ảo không thường xuyên được sử dụng.

Vì vậy, để trở thành một người biết tận dụng điểm mạnh của group trên Facebook hãy chú ý hơn vào các bài đăng, hãy check thông tin những người comment, những link sale dẫn đến web lạ hay những bài đăng giả dạng group chia sẻ như trên.

Nguồn ảnh: Facebook

Theo Trí thức trẻ/ Tổ Quốc