Theo nguồn tin báo chiều ngày 9/9, Đội QLTT 3 đã phối hợp với công an huyện Bắc Quang kiểm tra số nhà 162, tổ 1, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) phát hiện 20 hộp carton chứa gần 4.000 sản phẩm mỹ phẩm có chữ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, ông Bùi Văn Tuyển, sinh năm 1985, cư trú tại tổ 12, phường Minh Khai, TP. Hà Giang không xuất trình được có hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ liên quan đến số hàng hóa nêu trên. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, ngày 8/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 phối hợp với Công an xã Kim Ngọc và Công an huyện Bắc Quang tiến hành kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang… Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện gần 20.000 sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, chủ yếu là các loại kem dưỡng da, kem chống nắng, kem tắm trắng, thuốc nhuộm tóc... được các đối tượng cất giấu phía sau cửa hàng hoặc đựng trong các bao tải, thùng caton.

Quá trình làm việc, các chủ cơ sở khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên đều được mua trôi nổi trên thị trường, sau đó bán qua mạng cho người tiêu dùng và phân phối cho các địa phương khác. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ.

Theo congthuong.vn