Ngày 30/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hải Phòng cho biết đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm liên quan đến lô hàng mang các nhãn hiệu nổi tiếng. Trước đó, ngày 20/9/2019, Đội QLTT số 4 (Cục QLTT Hải Phòng) phối hợp với Đội 5 - Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hải Phòng) tiến hành khám nơi cất giấu tang vật là kho chứa hàng hóa có địa chỉ tại ngõ 102, đường Cát Bi ( P. Cát Bi, Q. Hải An). 

Tại thời điểm khám, kho hàng có diện tích lên đến hàng trăm mét vuông, chia làm 2 gian chứa nhiều hàng hóa chủ yếu là giầy dép, túi xách, mỹ phẩm các loại. Trên sản phẩm có chữ nước ngoài, mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Bvlgari, Gucci, Hermes… 

{keywords}
Kho hàng có diện tích lên đến hàng trăm mét vuông, chia làm 2 gian chứa nhiều hàng hóa chủ yếu là giầy dép, túi xách, mỹ phẩm các loại.

Kết quả kiểm đếm sơ bộ hàng hóa cho thấy, có 8.700 sản phẩm hàng hóa gồm: túi xách, ba lô, ví cầm tay, thắt lưng da, giầy thể thao, giầy nữ thời trang các loại, giầy nam giả da, ruột gối, giầy dép trẻ em, mỹ phẩm các loại. Chủ kho hàng chưa xuất trình được thủ tục giấy tờ liên quan đến toàn bộ hàng hóa để trong kho.

Chủ của số hàng này là Vũ Tuấn Đức (24 tuổi, trú tại thôn Trại, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên) khai nhận với cơ quan chức năng, trước đó khoảng 3 tháng, Đức đã thuê nhà kho này và 20 nhân viên để làm nhiệm vụ giao nhận, đóng gói... phục vụ kinh doanh dưới hình thức bán hàng online.Theo khai nhận của chủ kho hàng, hàng hóa trong kho trị giá khoảng trên 2 tỷ đồng.

Đội QLTT số 4 ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xác minh làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Theo Cục QLTT Hải Phòng, đây là một trong những vụ việc có trị giá tang vật lớn nhất do đơn vị phát hiện, xử lý từ đầu năm 2019 đến nay.

Theo Báo điện tử Người Tiêu dùng